แก๊สระเบิดบ้านพังแม่-ลูก 2 เดือนไฟคลอกบาดเจ็บ

สังคม
17 ธ.ค. 63
09:23
10,113
Logo Thai PBS
แก๊สระเบิดบ้านพังแม่-ลูก 2 เดือนไฟคลอกบาดเจ็บ
เกิดเหตุถังเเก๊สระเบิดในบ้านพื้นที่ จ.สมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บ 2 คนเป็นแม่และลูกอายุเพียง 2 เดือนถูกไฟคลอกบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุในเบื้องต้น คาดว่าอาจเกิดจากคนในบ้านเปิดถังเเก๊สหุงต้มทิ้งไว้ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง

วานนี้ (17 ธ.ค.2563) ร.ต.อ.ศราวุธ เสริมกลิ่น พนักงานสอบสวน สภ.สาขลา อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องถิ่น เข้าตรวจจุดเกิดเหตุที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านต.บ้านคลองสวน หลังเกิดเหตุถังเเก๊สหุงต้มระเบิด ทำให้มีแม่ และเด็กทารกอายุ 2 เดือน ถูกไฟลวกตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้

ตำรวจสอบสวนผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นให้การว่า อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ ก่อนเกิดเหตุได้จุดธูปไหว้พระที่ชั้นบนของบ้านทิ้งไว้ แต่ระหว่างลงมาด้านล่าง ก็เกิดระเบิดขึ้น และได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะมีผู้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

 

จากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ บริเวณชั้นล่างสภาพพังยับเยินข้าวของกระเด็นกระจายเกลื่อน ประตูกระจก พังถล่ม เศษกระจก กระจายเกลื่อนพื้น และแรงอัดยังไปถึงฝั่งตรงข้ามของบ้าน ส่วนภายในบ้านพบข้าวของเครื่องใช้ถูกไฟไหม้เสียหาย ภายในห้องครัวหลังคาบ้านพังถล่มลงมา

ทั้งนี้ในระหว่างตำรวจเข้าตรวจสอบพบวาล์วถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัมถูกเปิดไว้ รวมทั้งที่หมุนเปิดทิ้งไว้ และยังได้กลิ่นเเก๊สลอยเจือจางทั่วบริเวณ คาดว่าอาจมีการเปิดถังก๊าซหุงต้มทิ้งไว้ และลืมปิดทันทีที่เเก๊ส ลอยไปปะทะกับความร้อนจากการจุดธูป งเกิดระเบิด ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง