รวบ! นักศึกษาปี 3 วิ่งราวทอง 5 บาท กลางเมืองอุบลฯ

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 63
09:28
1,084
Logo Thai PBS
รวบ! นักศึกษาปี 3 วิ่งราวทอง 5 บาท กลางเมืองอุบลฯ
ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานีจับกุมผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองแห่งหนึ่งใกล้ตลาดสดทยาประศาสตร์ พบเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยแห่งหนึ่ง ผู้ก่อเหตุรับสารภาพ อ้างต้องการหาเงินเรียน เนื่องจากครอบครัวไม่มีเงินส่งเสีย

วันนี้ (17 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองแห่งหนึ่ง ใกล้ตลาดสดทยาประศาสตร์ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้ก่อเหตุสวมเสื้อเขียนยาวสีดำ และสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ทำทีขอดูสร้อยข้อมือน้ำหนัก 5 บาท มูลค่ากว่า 130,000 บาท ก่อนจะกระชากสร้อยข้อมือวิ่งหลบหนี และขับขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ที่หน้าร้านหลบหนีไป

 


หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 ลงพื้นที่สอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐานด้วยการเก็บลายนิ้วมือแฝง พร้อมตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี

ล่าสุด ชุดสืบสวนได้เข้าควบคุมตัว นายสุพิชพงษ์ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี พร้อมเงินสดของกลางที่ได้จากการนำสร้อยข้อมือไปขายให้กับร้านทองแห่งหนึ่งใน อ.วารินชำราบ ได้เงินมาทั้งสิ้น 125,000 บาท


สอบสวน นายสุพิชพงษ์ ให้การว่า เงินที่ได้จากการขายทอง ได้นำใช้หนี้เพื่อน 28,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ไปเอาโคกระบือของเพื่อนมาเพื่อจะนำไปขายต่อ แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินคืนให้เพื่อน ส่วนอีก 40,000 บาท นำไปฝากไว้ในธนาคารเพื่อเป็นทุนเรียนต่อ และอีก 40,000 บาท เก็บไว้กับตัว เพื่อเอาเป็นทุนซื้อโค-กระบือมาขายทำกำไรต่อ และเพื่อส่งเสียตัวเองเรียนหนังสือ

 


ทั้งนี้ นายสุพิชพงษ์ อ้างว่า ทางบ้านไม่ได้ส่งเงินมาให้ใช้จ่าย จึงลงทุนซื้อโคกระบือตามตลาดนัดในจังหวัด จากนั้นนำไปขายทำกำไรและใช้เป็นทุนเรียน แต่ก็ถูกคนที่ซื้อโคกระบือโกง ทำให้เป็นหนี้ค่าโคกระบือเกือบ 50,000 บาท และถูกติดตามทวงหนี้ จึงตัดสินใจเข้าไปดูลาดเลาร้านทอง ก่อนจะลงมือก่อเหตุ กระทั่งถูกจับกุมในที่สุด ตำรวจจึงแจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อหลบหนี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง