"มายด์ - กลุ่มราษฎร" เข้ารับทราบข้อหา ม.112

การเมือง
17 ธ.ค. 63
11:36
105
Logo Thai PBS
"มายด์ - กลุ่มราษฎร" เข้ารับทราบข้อหา ม.112
"มายด์" พร้อมพวกกลุ่มราษฎร เข้ารับทราบข้อหา มาตรา 112 หลังถูกพนักงานสอบสวน สน.บางโพ ออกหมายเรียกกรณีชุมนุมบริเวณแยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (17 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ และนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด พร้อมพวก รวม 5 คน พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางโพ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

 

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์

น.ส.ภัสราวลี เปิดเผยว่า หมายเรียกดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า เป็นการไปร่วมชุมนุมที่บริเวณแยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ทราบว่า เป็นการกล่าวหมิ่นเบื้องสูงในช่วงใด และในหมายเรียกไม่ได้ระบุรายละเอียดไว้ วันนี้ จึงมาพบพนักงานสอบสวน สำหรับข้อหาดังกล่าว เห็นว่ารัฐบาลมีจุดประสงค์ทางด้านการเมือง โดยเฉพาะการให้ผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง กลัวกฎหมายในข้อหานี้ แต่ยืนยันว่าจะไม่ทำให้หยุดการชุมนุมได้ และยังเชื่อว่ารัฐบาลจนมุมแล้ว ถึงนำกฎหมายนี้มาบังคับใช้

สำหรับข้อหา มาตรา 112 น.ส.ภัสราวลี ระบุว่า ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเป็นหมายเรียก ฉบับที่ 2 แล้ว และมีอีกหลายคนที่ถูกแจ้งข้อหานี้เช่นเดียวกัน ส่วนเพื่อนอีก 3 คน เพิ่งถูกแจ้งข้อหานี้ครั้งแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง