ชะลอส่ง SMS ยืนยันสิทธิ "คนละครึ่ง" เฟส 2

เศรษฐกิจ
17 ธ.ค. 63
12:06
51,298
Logo Thai PBS
ชะลอส่ง SMS ยืนยันสิทธิ "คนละครึ่ง" เฟส 2
ธนาคารกรุงไทย ชะลอส่ง SMS ยืนยันสิทธิ "คนละครึ่ง" เฟส 2 จำนวน 5 ล้านคน หลัง "คนละครึ่ง" เฟส 1 แห่กดแอปฯ ยืนยันสิทธิ เพิ่มวงเงิน 500 บาท จนแอปฯ ล่ม

วันนี้ (17 ธ.ค.2563) นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยถึงปัญหาการลงทะเบียนโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 ว่า ธนาคารยังไม่ได้ส่งข้อความสั้นยืนยันสิทธิเข้าร่วมโครงการทั้ง 5 ล้านคน แม้ทยอยตรวจสอบผู้ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติแล้ว เพื่อลดความแออัดการเข้าใช้แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ยืนยันตัวตน หลังพบว่าผู้อยู่ในโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 1 เร่งกดยืนยันการรับสิทธิขยายวงเงินใช้จ่าย จาก 3,000 บาท เป็น 3,500 บาท อย่างคับคั่ง จนกระทบระบบการใช้งานปกติ ซึ่งมียอดผู้ยืนยันสิทธิจากเฟส 1 มากกว่า 4 ล้านคน จากผู้มีสิทธิทั้งหมดกว่า 9.5 ล้านคน

 

 

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย จึงเห็นว่าขอให้ประชาชนคลายความตระหนกก่อน จึงไม่จำเป็นต้องรีบส่ง SMS ให้ผู้ลงทะเบียนสำเร็จจากเฟส 2 เพื่อลดความเสี่ยงที่ผู้ลงทะเบียนสำเร็จ จะเข้าใช้แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ซึ่งอาจซ้ำเติมการใช้งานปกติอีก แต่ขณะนี้ แอปฯ เป๋าตัง กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว แต่ยังมีผู้ค้างในระบบมากกว่า 8 แสนคน ที่รอกดยืนยันสิทธิ จึงย้ำให้ผู้อยู่ในโครงการ เฟส 1 ไม่ต้องรีบกดยืนยัน สามารถดำเนินการเมื่อใดก็ได้ เพราะวงเงินใหม่จะเข้าระบบในวันที่ 1 ม.ค.2564 ไปจนสิ้นสุดโครงการ วันที่ 31 มี.ค.2564

ส่วนผู้เสียโอกาสจากการลงทะเบียน "คนละครึ่ง" เฟส 2 นั้น นายผยง กล่าวว่า ผู้ให้บริการโครงข่ายฯ ได้ประกาศชดเชยความเสียหายแล้ว และเชื่อว่าจะมีผู้เสียโอกาสไม่มาก เพราะผู้ลงทะเบียน 1 คน อาจมีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ใช้เครือข่ายอื่น และลงทะเบียนสำเร็จ จึงไม่จำเป็นต้องเรียกชดเชยค่าเสียหายเพิ่มเติมอีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


กรุงไทยแจ้งปิดปรับปรุงระบบ "เป๋าตัง" รองรับผู้ใช้ "คนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน" 

ส่องมาตรการ "ดีแทค" ชดเชยคนชวดสิทธิคนละครึ่ง 

คลังจ่อเปิดให้กลุ่ม OTP ขัดข้อง ลงทะเบียน "คนละครึ่ง" รอบพิเศษ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง