รัสเซีย ลุ้นผลอุทธรณ์โทษแบน 4 ปี จากศาลกีฬาโลก

กีฬา
17 ธ.ค. 63
15:11
158
Logo Thai PBS
รัสเซีย ลุ้นผลอุทธรณ์โทษแบน 4 ปี จากศาลกีฬาโลก
ช่วงดึกวันนี้ ศาลกีฬาโลก จะตัดสินการอุทธรณ์โทษแบน 4 ปี ของ รัสเซีย ที่ส่งผลถึงการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และฟุตบอลโลก 2022

วันนี้ (17 ธ.ค.2563) ศาลกีฬาโลกประกาศว่า จะตัดสินการอุทธรณ์โทษแบนของรัสเซียผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของศาลกีฬาโลกในวันนี้ เวลาประมาณ 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยก่อนหน้านี้ คณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย ยื่นอุทธรณ์โทษแบนต่อศาลกีฬาโลก หลังองค์การต่อต้านสารกระตุ้นโลก หรือวาด้า ลงโทษแบนรัสเซียห้ามแข่งขันรายระดับนานาชาติ 4 ปี ซึ่งรวมถึงการแข่งขันโอลิมปิก และฟุตบอลโลก 2022 ที่กาต้าร์

ย้อนไปเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ปีที่แล้ว วาด้า ประกาศลงโทษแบนรัสเซียเป็นเวลา 4 ปี เนื่องจากเห็นว่า รัสเซียทำผิดซ้ำซ้อนจากการบิดเบือนข้อมูลในห้องปฏิบัติการทดสอบสารต้องห้ามของพวกเขา เพื่อปกปิดความผิดที่ผ่านมา

แต่นายสตานิสลาฟ พอซ์ดเนียคอฟ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย ไม่ต้องการให้นักกีฬาของรัสเซีย ลงแข่งภายใต้ธงของรัสเซีย และมั่นใจว่าจะชนะการอุทธรณ์โทษ

เนื่องจากเห็นว่า พวกเขาได้รับการลงโทษจากการตรวจสารต้องห้ามไปก่อนหน้านี้แล้ว และเชื่อว่าบทลงโทษแบน 4 ปี เป็นเรื่องของการเมือง

 

เมื่อปี 2017 รัสเซีย เคยโดนลงโทษแบนจากการใช้สารกระตุ้นไปแล้ว ทำให้นักกีฬารัสเซียจำนวน 168 คน ต้องลงแข่งขัน โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 หรือ พยองชางเกมส์ ที่เกาหลีใต้ ภายใต้ธงรัสเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง