ก.อุตฯ จัด Outlet ลดราคา 30-70 % คาดเงินสะพัด 50 ล้านบาท

เศรษฐกิจ
18 ธ.ค. 63
06:27
4,707
Logo Thai PBS
ก.อุตฯ จัด Outlet ลดราคา 30-70 % คาดเงินสะพัด 50 ล้านบาท
กระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมจัดขายสินค้าโรงงาน ทั้งของที่ระลึก สินค้าอุปโภคบริโภคในราคาต่ำกว่าท้องตลาด 30-70 % เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ และช่วยผู้ประกอบเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

วันนี้ (18 ธ.ค.2563) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้เตรียมของขวัญให้ประชาชนและผู้ประกอบการในช่วงเทศกาลปีใหม่ ใน 5 ด้าน เช่น การจัดสินค้าลดราคา การลดต้นทุนให้เอสเอ็มอี การเสริมสภาพคล่อง เป็นต้น โดยจะจัดงาน Outlet นำสินค้าโรงงานจัดลดราคาสินค้าเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชนและเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้ผู้ประกอบการ เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากโรค COVID-19 ในวันที่ 22-25 ธ.ค.นี้ บริเวณรอบกระทรวงอุตสาหกรรม ถนนพระราม 6


โดยงานจะเแบ่งเป็น 7 โซน เช่น โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า โซนสินค้าอุปโภคบริโภค จะจำหน่ายต่ำกว่าท้องตลาด ขณะที่ร้านค้าทุกร้านสามารถออกใบกำกับภาษีและรับโครงคนละครึ่ง เชื่อว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี มีเงินสะพัด 50 ล้านบาท


นายสุริยะ ยังระบุว่า ในงานยังมีโซนรถยนต์ ขณะนี้ได้รับการตอบรับจากค่ายรถยนต์ นำรถยนต์มาจัดโปรโมชั่นเพื่อจำหน่ายในงานนี้ โดยเสนอโปรโมชันลดราคาต่ำกว่าในงานมอเตอร์โชว์ เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมบยานยนต์


ด้าน น.ส.นารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ระบุว่า เตรียมจะนำสินเชื่อ เสริมพลัง สร้างอนาคต SME ไทย วงเงิน 1,000 ล้านบาท รับขอสินเชื่อในงานมหกรรมสินค้าโรงงาน พร้อมกับจะเปิดรับคำขอขยายเวลาพักชำระหนี้ส่งเสริมอาชีพ ฟรีค่าธรรมให้ผู้ประกอบที่ปรระสงค์จะขอสินเชื่อและเข้าโครงการด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง