กองปราบบุกค้น 41 จุดทั่วประเทศ ป้องกันเหตุร้ายก่อนเลือกตั้ง

การเมือง
18 ธ.ค. 63
11:07
272
Logo Thai PBS
กองปราบบุกค้น 41 จุดทั่วประเทศ ป้องกันเหตุร้ายก่อนเลือกตั้ง
กองปราบปรามเปิดยุทธการตรวจค้นเป้าหมายกลุ่มผู้มีอิทธิพลยึดอาวุธปืน 38 กระบอก จับผู้ต้องหา 31 คน ป้องกันเหตุอาชญากรรมในช่วงเลือกตั้งนายก อบจ.

วันนี้ (18 ธ.ค.63) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าตรวจค้นตามเป้าหมาย รวม 41 จุดทั่วประเทศ ตรวจค้นผู้ผลิตจำหน่ายอาวุธปืนหรือกลุ่มบุคคลที่อาจจะนำมาก่อเหตุในช่วงการเลือกตั้งนายกและสมาชิก อบจ.ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ สามารถจับผู้ต้องหารวม 31 คน พร้อมยึดอาวุธปืนและสิ่งของผิดกฎหมายจำนวนมาก เช่น อาวุธสงคราม M16 ปืนยาวขนาด .22 และขนาดอื่น ๆ รวม 38 กระบอก และท่อเก็บเสียงปืนรวมทั้งยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง

พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม รองผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบราม เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นตามจุดเป้าหมายครั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรมในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งทั้งผู้ต้องหาและของกลางที่ตรวจสอบพบ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบถึงกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลังหรือไม่ ส่วนจะนำไปใช้ก่อเหตุในช่วงนี้หรือไม่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งการตรวจค้นทั่วประเทศในครั้งนี้ เป็นไปตามข้อมูลทางการข่าวและกลุ่มพื้นที่ผู้มีอิทธิพล และปืนของกลางที่ยึดได้ส่วนใหญ่เป็นปืนที่ผลิตเอง และไม่กล้าไปขอเอกสารทางราชการ

สำหรับกลุ่มผู้ต้องหาที่จับได้ ยังพบบางส่วนส่งปืนขายให้กับลูกค้าผ่านทางระบบพัสดุ โดยซุกซ่อนอำพรางไปกับสินค้าชนิดอื่น ส่วนบางคนที่พบมียาเสพติดด้วยส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ กำลังตรวจสอบเช่นกันว่าเป็นเครือข่ายของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดด้วยหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง