หาเสียงเลือกตั้ง จ.ชลบุรี โค้งสุดท้ายเข้มข้น

การเมือง
18 ธ.ค. 63
13:29
666
Logo Thai PBS
หาเสียงเลือกตั้ง จ.ชลบุรี โค้งสุดท้ายเข้มข้น
บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง อบจ.ในวันรองสุดท้าย ที่ จ.ชลบุรี ทั้งผู้สมัครที่เคยเป็นเจ้าของพื้นที่ และผู้สมัครหน้าใหม่ ต่างลงพื้นที่หาเสียงโค้งสุดท้ายอย่างเข้มข้น

วันนี้ (18 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์หาเสียงใน จ.ชลบุรี สังเกตได้ชัดถึงการลงพื้นที่ของผู้สมัครเป็นนายก อบจ.ชลบุรี โดยในช่วงสัปดาห์นี้ ที่ถือว่าเป็นโค้งสุดท้าย ก่อนถึงวันเลือกตั้ง วันที่ 20 ธ.ค.นี้ นายวิทยา คุณปลื้ม จากกลุ่ม "เรารักชลบุรี" ได้ลงพื้นที่ทั้งในตัวเมือง และอำเภอต่างๆ ใน จ.ชลบุรี โดยเน้นสโลแกน "ชลบุรี สร้างสรรค์ ยั่งยืน" มีนโยบาย 6 ด้าน ได้แก่ การบริหารภาครัฐอัจฉริยะ การเดินทางและขนส่งอัจฉริยะ สิ่งแวดล้อมอัจฉริยะ พลเมืองอัจฉริยะ การดำรงชีวิตอัจฉริยะ และเศรษฐกิจอัจฉริยะ

 

 

ขณะที่คู่แข่ง อย่าง น.ส.พลอยลภัสฎฐ์ สิงห์โตทอง จากกลุ่ม "คณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี" ลงพื้นที่หาเสียงทั้งในอำเภอเมืองและอำเภอต่างๆ เช่นกัน เน้นสโลแกนหลัก คือ "เปลี่ยนประเทศไทย เริ่มได้ที่ชลบุรี ชูนโยบาย "10 นโยบายเปลี่ยนชลบุรี" ที่เกี่ยวกับขนส่งมวลชนเชื่อมต่อจากจังหวัด สายแรก, ศูนย์สุขภาพดูแลผู้สูงอายุ, พัฒนาระบบการศึกษาโรงเรียนสังกัด อบจ., ศูนย์เรียนรู้เทคโนโลยีทุกอำเภอ, ลานกีฬาของเยาวชน, ศูนย์เลี้ยงดูเด็กเล็กทุกนิคม, อุดหนุนงบประมาณปลูกต้นไม้, พัฒนาศูนย์กำจัดขยะ, ดูแลผู้ป่วยติดเตียง และเพิ่มงบประมาณลงชุมชน

กกต.ชลบุรี ยืนยันพร้อมจัดเลือกตั้ง

นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า กกต.ชลบุรี มีความพร้อมแล้วทั้งการกระจายหีบบัตรเลือกตั้ง การแจ้งให้ประชาชนตรวจสอบสิทธิ์ การเตรียมบุคลากรและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยไว้ 30,000 คน และจากมาตรการควบคุมช่วงสถานการณ์ COVID-19 ของประเทศไทย ทำให้ จ.ชลบุรี เพิ่มหน่วยเลือกตั้งจากเดิม 1,283 หน่วย เป็น 2,054 หน่วยเลือกตั้ง และมีช่องพิเศษ สำหรับกลุ่มเข้าข่ายมีความเสี่ยงป่วย COVID-19 ในทุกหน่วยเลือกตั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม.เป็นผู้ช่วยดูแลในหน่วย ซึ่งกลุ่มเสี่ยงยังสามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้

 

 

ขณะที่ทีมข่าวยังพบว่าในพื้นที่ จ.ชลบุรี มีการทำลายป้ายหาเสียงในหลายพื้นที่ ซึ่งมีทั้งการพ่นสเปรย์ทับหน้าผู้สมัคร การใช้ของมีคมกรีดป้าย รวมถึงเขียนข้อความบนป้าย ซึ่ง กกต.ระบุว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล

นักวิชาการชี้เลือกตั้งครั้งนี้น่าสนใจ

รศ.โอฬาร ถิ่นบางเตียว อาจารย์ประจำภาควิชารัฐศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวว่า การเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรี ครั้งนี้ มีความน่าสนใจหลากหลายมิติ และเป็นจังหวัดที่น่าลุ้นผลการเลือกตั้งในระดับต้นๆ ของประเทศ เพราะทั้งตัวผู้สมัคร และความหลากหลายของความเป็น จ.ชลบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง