ผู้ว่าฯสมุทรสาครเผยตรวจเชื้อ COVID-19 แรงงานแล้ว 1.5 พันคน

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 63
09:52
561
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯสมุทรสาครเผยตรวจเชื้อ COVID-19 แรงงานแล้ว 1.5 พันคน
ผู้ว่าฯสมุทรสาครเผยตรวจเชื้อ COVID-19 แรงงานกว่า 1.5 พันคน คาดเสร็จสิ้นภายใน 1-2 วัน จะช่วยตีกรอบจำกัดวงในการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้ดีขึ้น

วันนี้ (19 ธ.ค.63) นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ขณะนี้ได้เร่งดำเนินการสุ่มตรวจหาเชื้อ COVID-19 (SWAP) ในกลุ่มแรงงานข้ามชาติแล้วประมาณ 1,500 คน จากเป้าหมายทั้งหมด 2,000 คน หากทราบผลการตรวจทั้งหมดแล้วจะสามารถตีวงจำกัดและสามารถควบคุมได้ง่ายขึ้น

เรื่องที่ยากในขณะนี้คือ ยังไม่สามารถตีกรอบวงจำกัดได้ แต่ก็พยายามอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะกรมสอบสวนโรค กระทรวงสาธารณสุข

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้ออกคำสั่งห้ามเดินทางออกและเคลื่อนย้ายนอกพื้นที่ของแรงงานข้ามชาติ และสั่งทำความสะอาดตลาดในทุกพื้นที่ของ จ.สมุทสาคร โดยจะต้องแล้วเสร็จภายในวันนี้ เนื่องจากยังไม่แน่ใจว่า ขณะนี้ตลาดกุ้งมีความสัมพันธ์กับส่วนใดใน จ.สมุทรสาคร บ้างจึงสั่งทำความสะอาดในวงกว้างไว้ก่อน

 

ทั้งนี้ สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ การเพิ่มของยอดผู้ป่วยซึ่งการเพิ่มขึ้นจะเป็นตัวเลขที่สัมพันธ์ของการตรวจหาเชื้อ COVID-19  ซึ่งที่ผ่านมาอาจตรวจหาผู้ติดเชื้อไม่เจอและครั้งนี้ตรวจเจอจึงต้องเริ่มมาตรการต่าง ๆ

 

ขณะที่จุดที่น่าเป็นห่วงคือ ผู้ติดเชื้อในกลุ่มเสี่ยง เช่น ผู้สูงอายุ โดยเฉพาะในรายของหญิงอายุ 95 ปี ซึ่งเป็นมารดาของหญิงที่ติดเชื้อ COVID-19 อายุ 67 ปี และการตีกรอบเพื่อควบคุมที่ยังไม่ชัดเจน 100 เปอร์เซนต์ ซึ่งขณะนี้สามารถอนุมานได้ว่า จุดหลักคือ ตลาดกุ้ง และภายใน 1-2 วัน หากชัดเจนมากขึ้นจะสามารถตีกรอบได้ดีขึ้น

 

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ด่วน! เคสเจ้าของแพกุ้ง ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 7 คน

"อนุทิน" ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร หลังพบรายงานผู้ติดเชื้อ COVID-19 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง