เปิดตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร วันแรก เข้มงวด COVID-19

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 63
11:44
599
Logo Thai PBS
เปิดตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร วันแรก เข้มงวด COVID-19
วันแรกของการเปิดค้าขายอาหารทะเลสดภายในตลาดกุ้ง อ.เมืองสมุทรสาคร แรงงานข้ามชาติมีการป้องกันตัวเองสวมหน้ากากอนามัยระหว่างการทำงานเพิ่มขึ้น ขณะที่การสุ่มตรวจโรคของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ยังทำงานต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

วันนี้ (19 ธ.ค.63 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตลาดกุ้ง ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร เปิดค้าขายเป็นวันแรก หลังมีคำสั่งให้หยุดทำการไป 1 วัน ส่วนล็อกขายอาหารทะเลสดของหญิงไทย อายุ 67 ปี ที่มาเช่า และเป็นผู้ติดเชื้อคนแรกของระบาดระลอก 2 นี้ ยังปิดห้ามค้าขายซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำรั้วเหล็กมาปิดกั้นพื้นที่จำนวน 2 ล็อก พร้อมติดป้ายประกาศห้ามใช้พื้นที่เป็นเวลา 10 วัน นับตั้งแต่วันที่ 18 - 27 ธ.ค.เพื่อให้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

ขณะที่บรรยากาศการค้าขายในตลาดกุ้งวันนี้ มีแรงงานข้ามชาติและกลุ่มผู้ค้าคนไทยปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขกันอย่างเข้มงวดในระหว่างการทำงาน แต่ก็ยังมีส่วนน้อยที่ยังไม่เข้มงวดกับการใส่หน้ากากอนามัยเท่าที่ควร ขณะที่บรรยากาศการค้าดูเหมือนจะซบเซากว่าครั้งที่ผ่านมา

 

จากสอบถามผู้ค้าอาหารทะเลในตลาดกุ้ง กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ออกมารับสินค้าตามออเดอร์ โดยเฉพาะกุ้งที่รับช่วงต่อจากฟาร์มมาขายก่อนส่งให้กับผู้ค้ารายย่อย ซึ่งผู้ค้าคนนี้ก็อยู่ใกล้กับล็อกของผู้ค้าหญิงไทย อายุ 67 ปี ที่ติดเชื้อ COVID-19 กล่าวว่า ขณะนี้ก็กังวลบ้างทั้งในเรื่องค้าขาย และเรื่องการแพร่กระจายของเชื้อ

 

ส่วนการตรวจหาเชื้อ COVID-19 แรงงานเมียนมาในตลาดกุ้ง วันนี้มีรถพระราชทาน รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย จำนวน 2 คัน เดินทางมาถึงตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร เมื่อวานช่วงบ่ายนี้ (18 ธ.ค.63) สำหรับวันนี้เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างเชื้อไปตรวจแล้ว 1 รอบ ตั้งแต่ 17.00 น.และจะตรวจเพิ่มอีกครั้ง ในช่วง 11.00 น.ของวันนี้

ส่วนความเชื่อมโยงผู้ติดเชื้อ COVID-19 ใน จ.สมุทรสาคร จากก่อนหน้านี้พบจำนวน 7 คน และล่าสุดติดเชื้อเพิ่มอีก 6 คน รวมเป็น 13 คน ซึ่งเชื่อมโยงกับตลาดกุ้ง และในจำนวนนี้มีผู้ที่พักอาศัยใกล้เคียงกับตลาดกุ้ง รวมถึงผู้ที่เข้ามาซื้อของภายในตลาด ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง