‘รฐนน’ เพลย์ออฟซิวแชมป์ สิงห์ เอสเอที ขอนแก่น

กีฬา
19 ธ.ค. 63
17:29
160
Logo Thai PBS
‘รฐนน’ เพลย์ออฟซิวแชมป์ สิงห์ เอสเอที ขอนแก่น

วันนี้ ( 19 ธ.ค.63 ) สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปียนชิพ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท โดยจัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ โควิด-19 จากทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ จากการสนับสนุนร่วมกันของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยรายการนี้เป็นการสะสมเงินรางวัลออเดอร์ ออฟ เมอริท รายการที่ 8 ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้ แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม ณ สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,557 หลา พาร์ 72 จ.ขอนแก่น

การแข่งขันรอบสุดท้าย เกมต้องยืดเยื้อถึงการซัดเด้นเดธเพลย์ออฟหลัง รฐนน วรรณศรีจันทร์ นักกอล์ฟวัย 25 ปีจากจันทบุรี ชิพอินอีเกิลระยะ 45 หลาลงไปที่หลุม 18 พาร์ 5 ก่อนจบรอบสุดท้าย 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวันมี 11 อันเดอร์พาร์ 205 เท่ากับ ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟวัย 54 ปีจากหัวหินที่จบสกอร์รอบสุดท้ายเข้ามาอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70

 

 

 

การเพลย์ออฟเล่นกันที่หลุม 18 พาร์ 5 ระยะ 580 หลา ทำท่าจะต้องเล่นต่ออีกรอบ เมื่อทั้งคู่มีโอกาสพัตต์ในระยะเบอร์ดี้เรนจ์ แต่ปรากฏว่า ประหยัด มากแสง เข้ามาพัตต์เบอร์ดี้ระยะประมาณ 6 ฟุตพลาด เปิดโอกาสให้ รฐนน เข้ามาพัตต์เบอร์ดี้ระยะ 3 ฟุตลงไป กลับมาชนะการแข่งขันอีกครั้งหลังเคยชนะครั้งหลังสุดในรายการของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ แห่งเดียวกันนี้ เมื่อเดือนกุมพาพันธ์ และเป็นการคว้าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตไปครองพร้อมรับเงินรางวัลไปครอง 360,000 บาท

“ดีใจมากครับ เพราะปีที่แล้วไม่สามารถทำอะไรไม่ได้เลย ตีเหล็กไม่ได้เลย ยอมรับตรงๆว่าเหนื่อย”? รฐนน กล่าว “ก็พยายามซ้อมหนัก แล้วก็เหมือนอยู่กับตัวเองมากขึ้น มันก็เลยทำให้เหมือนดึงสภาพจิตใจกลับมา แล้วพอกลับมาได้แล้วได้แชมป์แมทช์สุดท้ายของฤดูกาลก็รู้สึกดีใจครับ น่าจะมีความสุขก่อนไปเที่ยวปีใหม่ วันนี้ผมเล่นแบบไม่มีความกดดันเลยจนกระทั่งพัตต์สุดท้าย เพราะแย่กว่านี้ก็เจอมาแล้ว”

 

 

นักกอล์ฟวัย 25 ปีจากจันทบุรี ยังกล่าวต่ออีกว่า “สำหรับรอบสุดท้ายสภาพสนามค่อนข้างยากครับ เนื่องจากลมแรง กรีนยาก อย่างที่เห็นสกอร์เก้าหลุมแรกมันจะไม่มีคนทำได้เลย แต่ผมอาศัยชิพพัตต์ ระเบิดทรายดี ก็เลยเซฟมาได้ แล้วมาโชคดีชิพอีเกิลลงไปที่หลุมสุดท้าย จริงๆคิดแค่ว่า พยายามชิพให้ลูกซอฟท์ที่สุด เพราะว่ามีโอกาสที่จะตกน้ำได้ เพราะว่าปีนี้กรีนค่อนข้างเฟิร์ม แค่ตั้งใจไว้ที่เบอร์ดี้ แต่ก็ไม่คิดถึงขั้นอีเกิล ก็พอลงไปก็คิดว่ามีโอกาสที่จะเพลย์ออฟหรือชนะ”

ส่วน ประหยัด มากแสง จบอันดับสองรับเงินรางวัลปลอบใจไป 198,000 บาท ขณะที่ แดนไท บุญมา ที่มาแรงในรอบสุดท้ายด้วยการหวดเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 รวมสามวัน 7 อันเดอร์พาร์ 209 จบอันดับสามร่วมกับ เนติพงศ์ ศรีทอง ที่ทำเข้ามาอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 ทางด้าน ปิยะ สว่างอรุณพร ซึ่งออกสตาร์ทรอบสุดท้ายในฐานะผู้นำร่วม จบวันสุดท้ายเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ 75 รวมสามวัน 6 อันเดอร์พาร์ 210 จบอันดับห้าร่วมกับ ธันยากร ครองผา, จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์, สัตยา ทรัพย์อัประไมย และ พชร คงวัดใหม่

สำหรับอันดับนักกอล์ฟทำเงิน ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ออเดอร์ ออฟ เมอริท ประจำฤดูกาล 2020 อันดับหนึ่งเป็นของ ภาณุพล พิทยารัฐ ที่ทำเงินรางวัลสะสม 630,911.90 บาท อันดับสอง ประหยัด มากแสง 607,216.66 อันดับสาม กัญจน์ เจริญกุล 602,900 บาท และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ ขยับขึ้นมาจบอันดับสี่ด้วยเงินรางวัลรวม 529,261.90 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง