"สุไหงโก-ลก" ย้ายคูหาหนีน้ำท่วม 6 หน่วยเลือกตั้ง

การเมือง
19 ธ.ค. 63
18:21
382
Logo Thai PBS
"สุไหงโก-ลก" ย้ายคูหาหนีน้ำท่วม 6 หน่วยเลือกตั้ง
น้ำไหลเข้าท่วมหน่วยเลือกตั้ง อบจ. ใน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จำนวน 6 หน่วย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องย้ายหน่วยเลือกตั้งไปบริเวณอื่น ด้านประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนราธิวาส ยืนยัน จะจัดการเลือกตั้งให้ได้ครบทุกหน่วย แม้จะประสบภัยพิบัติ

วันนี้ (19 ธ.ค.2563) เจ้าหน้าที่ย้ายหน่วยเลือกตั้ง อบจ.ใน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จำนวน 6 หน่วย จากจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 100 หน่วย หลังน้ำไหลเข้าท่วมสูง โดยเฉพาะที่สมาคมแต๋จิ๋ว ศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ อ.สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้ง 2 หน่วย ทำให้ต้องย้ายไปอยู่บริเวณอื่น ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิทราบถึงความจำเป็นที่ต้องย้ายหน่วยเลือกตั้ง เช่นเดียวกับพื้นที่ภายในศูนย์อพยพที่โรงเรียนเทศบาล 4 ถูกจัดให้เป็นหน่วยเลือกตั้งเพื่อให้ประชาชนมาใช้สิทธิ

 


ด้านแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวระหว่างการเดินทางมาเยี่ยมผู้อพยพ โดยระบุว่า น้ำได้ท่วมสูงหลายพื้นที่ หรือแม้แต่ในค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ หรือ ค่ายปิเหล็ง ที่มีหน่วยเลือกตั้งก็ได้ย้ายมาจัดการเลือกตั้งในภายนอก ซึ่งเรื่องนี้ไม่กังวล เพราะได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเตรียมพร้อม ทั้งการขนย้ายอุปกรณ์ เเละการดูแลระหว่างทางในการขนย้ายหีบบัตร

ขณะนี้ที่ อ.สุไหงโก-ลก มีน้ำท่วมเเล้วใน 4 ตำบล คือ ต.สุไหงโก-ลก ปาเสมัส มูโน๊ะ เเละปูโล๊ะ มีผู้ที่ต้องอพยพกระจายไปพื้นที่ต่างๆ เเล้วเกือบ 50 ครอบครัว และในคืนนี้เจ้าหน้าที่ก็ต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมหากต้องมีการอพยพเพิ่มเติม หรือ ต้องวางแผนในการขนย้ายหน่วยเลือกตั้งเพิ่มเติม โดยประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ระบุว่า พื้นที่ที่น่ากังวล คือ อ.เมือง อ.ระแงะ และ อ.ยี่งอ แต่จะพยายามจัดการเลือกตั้งให้ได้ทุกหน่วย

 


ขณะที่บรรยากาศการเดินทางมารับอุปกรณ์การเลือกตั้งใน จ.นราธิวาส ตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้การเดินทางมารับอุปกรณ์ในบางพื้นที่ อาจต้องใช้รถยกสูง ส่วนการรักษาความปลอดภัยก็ดำเนินการอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง