รวบแล้ว! มือยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า ในโรงแรมย่านแม่กลอง

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 63
20:20
3,299
Logo Thai PBS
รวบแล้ว! มือยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า ในโรงแรมย่านแม่กลอง
ตำรวจสืบสวนภาค 7 สืบสวนเพชรบุรี บุกรวบมือยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า กบดานในโรงแรม จ.สมุทรสงคราม สอบเพิ่มญาติคาดขัดแย้งกับหมอ ก่อนตามมายิงที่คลินิก และยังไม่ตัดประเด็นความขัดแย้งในโรงพยาบาลออกไป

วันนี้ (19 ธ.ค.2563) เวลา 19.00 น. ที่ บก.ภ.จว.เพชรบุรี พล.ต.ต.อุทัยกวินเดชาธรผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ร่วมกันแถลงความคืบหน้า คดีคนร้ายก่อเหตุยิง นพ.ชุมพล เดชะอำไพ ผอ.รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี เสียชีวิตในคลินิกส่วนตัว เมื่อสายวันเดียวกัน

ด่วน! บุกยิง "ผอ." รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ดับคาคลินิก

รู้ตัวมือยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า ตร.เตรียมออกหมายจับ

พล.ต.ต.อุทัย กล่าวว่า ตำรวจได้ออกหมายจับ นายเด่นภูมิ สังข์ทอง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 1 ต.สำมะโรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะไม่ได้รับอนุญาต

 

ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุ จากการสอบสวนผู้ช่วยพยาบาล ที่คลินิกของหมอชุมพลและบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งครอบครัวของนายเด่นภูมิ ผู้ก่อเหตุ ทำให้ทราบว่า มูลเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ น่าจะมาการใช้ยาเสพติดของนายเด่นภูมิ ทำให้พฤติกรรมเปลี่ยนไป

ที่สำคัญก่อนหน้าที่จะก่อเหตุ นายเด่นภูมิได้เข้ารับบริการตรวจรักษา ที่ รพ.พระจอมเกล้า อยู่หลายครั้ง ก่อนจะมาหาหมอชุมพลที่คลินิกครั้งนี้ และก่อเหตุขึ้น คาดว่าช่วงพบหมอ อาจมีการโต้แย้งหรือไม่เข้าใจกัน

 

ส่วนสาเหตุที่ตำรวจเชื่อว่า นายเด่นภูมิไม่พอใจการให้บริการของโรงพยาบาล เนื่องจากพบข้อความจากเฟสบุ๊กของนายเด่นชัย ที่ระบุว่า “ที่นี่มีแต่คนโรคจิต” จากการสอบถามเพื่อนของนายเด่นภูมิ ทราบว่า ประโยคที่นายเด่นภูมิระบายคือไม่พอใจโรงพยาบาลที่ไปใช้บริการ ส่วนจะเป็นประเด็นใดที่ไม่พอใจยังไม่ชัดเจน

 

จากการสอบสวนยังทราบว่า ผู้เป็นพ่อเคยเป็นตำรวจจึงประสานติดต่อขอให้ติดต่อลูกชายให้เข้ามอบตัว ซึ่งช่วงแรกพ่อของนายเด่นภูมิ สามารถติดต่อลูกชายได้ โดยลูกชายรับปากว่าจะเข้ามอบตัว แต่ยังไม่ระบุวันเวลา หลังจากนั้นช่วงบ่าย ก็ไม่สามารถติดต่อกันได้เลย

ส่วนประเด็นการจ้างวานฆ่า เนื่องจากความขัดแย้งภายในโรงพยาบาล ตำรวจก็ไม่ทิ้งประเด็นนี้ทิ้ง และอยู่ระหว่างการสืบสวน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดตำรวจสืบสวน ภาค 7 และสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี จับกุมนายเด่นภูมิได้แล้ว ขณะซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จ.สมุทรสงคราม อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวน และแถลงผลการจับกุมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง