เริ่มล็อกดาวน์! แม่ค้ามหาชัยทยอยกลับ - ร้านสะดวกซื้อปิด 4 ทุ่ม

สังคม
19 ธ.ค. 63
22:56
5,497
Logo Thai PBS
เริ่มล็อกดาวน์! แม่ค้ามหาชัยทยอยกลับ - ร้านสะดวกซื้อปิด 4 ทุ่ม
ผู้ค้ายามค่ำคืนใน ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร ทยอยเก็บร้านเร็วกว่าปกติ หลังผู้ว่าฯ แถลงพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รวม 548 คน พร้อมประกาศมาตรการล็อกดาวน์ ขณะที่ร้านสะดวกซื้อปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 22.00 น. ทำให้พนักงานกะดึกต้องทยอยกลับบ้าน

วันนี้ (19 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การค้าขายยามค่ำคืน ใน ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร พบผู้ประกอบการร้านอาหารบางส่วนเริ่มทยอยเก็บร้านค้ากันรวดเร็วกว่าปกติ หลังออกมาค้าขายกันเป็นประจำที่ตลาดโต้รุ่ง บริเวณรอบๆ วงเวียนน้ำพุ

 


ผู้ค้าบางส่วน ระบุว่า หลังจากได้ฟังข่าวแถลงข่าวของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และอธิบดีกรมควบคุมโรคว่า พบผู้ติดเชื้อรวมสะสม 548 คน และส่วนใหญ่เป็นแรงงานข้ามชาติที่ไม่แสดงอาการ ส่วนตัวรู้สึกกังวลมากเป็นพิเศษ เพราะที่พักอาศัย และพื้นที่ขายของอยู่ไม่ไกลกับชุมชนแออัดของแรงงานข้ามชาติมากนัก

วันนี้รายได้ลดลงไปกว่าร้อยละ 70 แม้จะมีโครงการคนละครึ่งของรัฐช่วยสนับสนุน แต่ลูกค้าก็เข้ามาจับจ่ายซื้อของน้อยลง 

ขณะที่การให้บริการร้านสะดวกซื้อ ริมถนนนรราชอุทิศ พบว่า ปิดให้บริการตั้งแต่ 22.00 น. ของวันนี้เช่นเดียวกัน ทำให้พนักงานที่ทำงานช่วงกะดึก เริ่มทยอยเก็บของกลับบ้านกันแล้ว หลังจากมีการประกาศอย่างเป็นทางการ


นอกจากนี้ จากการตระเวนสำรวจบรรยากาศ พบประชาชนตื่นตัวมากเป็นพิเศษ สวมหน้ากากอนามัยมากขึ้น ทั้งในขณะขับรถจักรยานยนต์ หรือ แม้แต่การนั่งขายสินค้าในร้านค้าช่วงกลางคืน

ขณะที่บรรยากาศกลางคืนของจังหวัดสมุทรสาคร ตอนนี้เงียบกว่าปกติ ส่วนการเลือกตั้ง อบจ.วันพรุ่งนี้ จะยังดำเนินการต่อเนื่อง แต่อาจต้องจับตาดูว่าทางจังหวัดจะเพิ่มมาตรการส่วนใดเป็นพิเศษหรือไม่ ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 ที่กำลังระบาด

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล็อกดาวน์ "สมุทรสาคร" 14 วัน คุมไม่อยู่ ติดเชื้อรวม 548 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง