ล้อมตลาดคุมเข้ม COVID-19 มหาชัย นร.พื้นที่เสี่ยงหยุดเรียน

สังคม
20 ธ.ค. 63
07:58
810
Logo Thai PBS
ล้อมตลาดคุมเข้ม COVID-19 มหาชัย นร.พื้นที่เสี่ยงหยุดเรียน
ตำรวจนำลวดหนามมาปิดกั้นพื้นที่ตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร เพื่อล็อกดาวน์ควบคุมการแพร่ระบาด ส่วนบรรยากาศตลาดสดมหาชัยมีประชาชนเดินทางมาซื้อของน้อยกว่าปกติ ขณะที่ 2 โรงเรียนชื่อดัง ขอให้นักเรียนในพื้นที่เสี่ยงหยุดเรียน

วันนี้ (20 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรภาค 7 สมุทรสาคร นำลวดหนามปิดกั้นพื้นที่ทางเข้าออกตลาดกลางกุ้ง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่ 22.00 น. วันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังประกาศให้เป็นหนึ่งในพื้นที่ล็อกดาวน์คุม COVID-19 แรงงานข้ามชาติ

 

 

 

ส่วนบรรยากาศการค้าขายในตลาดสดมหาชัย จ.สมุทรสาคร ผู้ประกอบการอาหารทะเลสด บอกเป็นเสียงเดียวว่า แม้วันนี้เป็นวันหยุด แต่ผู้ที่มาซื้อของลดน้อยลงกว่าปกติ ทุกวันนี้ต้องลดราคาอาหารทะเลกว่าร้อยละ 30 โดยเฉพาะกุ้ง เพื่อดึงดูดลูกค้า แต่ยังไม่มีผู้ที่มาซื้อ ขณะที่สินค้าบางประเภทก็ขาดตลาด

 

 

 

ขณะที่โรงเรียนศึกษานารี ออกประกาศขอให้นักเรียนและบุคลากรที่พักอาศัยอยู่ในเขต จ.สมุทรสาคร หยุดเป็นกรณีพิเศษ เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 - 23 ธ.ค.นี้ โดยไม่ถือเป็นวันลา หลังจากกรมควบคุมโรครายงานว่าพบผู้ติดเชื้อใน จ.สมุทรสาคร รวมเป็น 548 คน ส่วนโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ออกประกาศขอความร่วมมือผู้ปกครองและนักเรียนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ให้นักเรียนหยุดเรียน ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.นี้ และมาเรียนตามปกติในวันที่ 4 ม.ค.2564 โดยทางโรงเรียนไม่ถือเป็นการขาดเรียน

 

 

 

ขณะที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกประกาศขอให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และบุคคลที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ถอนตัวจากการแข่งขันเทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21-24 ธ.ค.นี้ ณ เทอร์มินอลฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา โดยยินดีจะคืนค่าสมัครการแข่งขันให้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบหญิง 78 ปี ขายอาหารทะเล ย่านประชาชื่น ติดเชื้อ COVID

เริ่มล็อกดาวน์! แม่ค้ามหาชัยทยอยกลับ - ร้านสะดวกซื้อปิด 4 ทุ่ม

ล็อกดาวน์ "สมุทรสาคร" 14 วัน คุมไม่อยู่ ติดเชื้อรวม 548 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง