ประชาชนตื่นตัว ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ.

การเมือง
20 ธ.ค. 63
11:48
383
Logo Thai PBS
ประชาชนตื่นตัว ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ.
ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกและนายก อบจ. ในหลายจังหวัดทยอยอออกมาใช้สิทธิ์ตั้งแต่เวลาเปิดหีบ ท่ามกลางการคุ้มเข้มของสถานการณ์ COVID-19 ในทุกจุด ย้ำสวมหน้ากากแล้วออกมาใช้สิทธิ์

วันนี้ (20 ธ.ค.2563) พลทหารกองประจำการ มทบ.22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์และกรมทหารราบที่ 6 กว่า 1,000 คน เข้าแถวรอใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกและนายก อบจ. ที่หน่วยเลือกตั้งใน ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยในเขตเลือกทั้ง 1 ต.แสนสุข มีกำลังพลมีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 2,000 คน ซึ่งผู้บังคับหน่วยให้ความรู้ในการใช้สิทธิ์และให้ศึกษาประวัติผู้สมัครแต่ละคนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ไม่มีการชี้นำกำลังพล

 

บรรยากาศการเลือกตั้งที่ จ.อุดรธานี หน่วยเลือกตั้งในเขตเทศบาลนครอุดรธานีไม่ค่อยคึกคักในช่วงเช้า เพราะอากาศหนาวเย็น ท้องฟ้าหลัว และมีลมพัดแรงเป็นระยะ อุณหภูมิในช่วงเช้าวัดได้ 17 องศาเซลเซียส คาดว่าประชาชนจะออกมาลงคะแนนเลือกตั้งในช่วงบ่าย การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นแบบ new normal ผู้ที่มาลงคะแนนต้องตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หากผู้มาใช้สิทธิมีไข้ หรือวัดอุณหภูมิสูงกว่า 37 องศาเซลเซียส จะแยกเข้าช่องลงคะแนนพิเศษ และหลังลงคะแนนจะทำความสะอาดฆ่าเชื้อทันที

 

นายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า บรรยากาศการเลือกตั้งที่ จ.มหาสารคาม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 512 คน โดยประชาชนมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งก่อนเวลาเปิดหีบกันคึกคัก แม้สภาพอาการจะหนาวเย็น แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค สะท้อนถึงการตื่นตัวทางการเมือง หลังจากห่างการเลือกตั้ง อบจ. มานาน 8 ปี ทั้งนี้ ขอให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ปฏิบัติตามคำแนะนำของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 อย่างเคร่งครัด

 

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกตรวจความเรียบร้อยตามหน่วยเลือกตั้ง เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด ตลอดจนคุมเข้มมาตรการด้านสาธารณสุข ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 พร้อมให้เจ้าหน้าที่ประจำแนวชายแดนคุมเข้มป้องกันการลักลอบเดินทางเข้าสู่ประเทศผิดกฎหมาย จ.ตาก แบ่งพื้นที่เขตเลือกตั้ง 30 เขต มีหน่วยเลือกตั้ง 722 หน่วย ในจำนวนนี้ มี 106 หน่วยเลือกตั้งที่อยู่ในพื้นที่ธุรกันดาร ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการขนหีบบัตร

 

บรรยากาศการเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 32 โรงเรียนเซนต์ราฟาแอล ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สุมทรปราการ คึกคัก มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ เพื่อกำหนดอนาคตท้องถิ่นตัวเอง และอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงจังหวัดหลังปิดหีบ มีบุคคลสำคัญที่มาใช้สิทธิ์ในวันนี้ เช่น นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ หลังการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายชนม์สวัสดิ์ สงวนท่าทีให้ความเห็นกับการเลือกตั้ง กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "วันนี้ไม่มีการตั้งวอร์รูม ติดตามผลคะแนน และไม่มีการลุ้นผลอะไร"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กกต.เชื่อ COVID-19 ไม่กระทบเลือกตั้ง อบจ. คาดคนใช้สิทธิ 70 %

เปิดหีบแล้ว ! เลือก อบจ.ทุกจังหวัดเข้มป้องกัน COVID-19

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง