รมว.ศธ.สั่งโรงเรียนในสมุทรสาคร เรียนออนไลน์

สังคม
20 ธ.ค. 63
15:18
1,304
Logo Thai PBS
รมว.ศธ.สั่งโรงเรียนในสมุทรสาคร เรียนออนไลน์
รมว.ศธ.สั่งการให้โรงเรียนในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ปรับรูปแบบการเรียนการสอน เป็นรูปแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค.)

วันนี้ (20 ธ.ค.2563) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โพสต์เฟซบุ๊กระบุ อย่าเพิ่งตื่นตระหนกกระทรวงศึกษาได้เตรียมการวางแผนเพื่อรับมือกับการระบาดตั้งแต่วันแรกที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อในประเทศ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อได้มีคำสั่งให้เฝ้าระวังและล็อคดาวน์ทั้งจังหวัดจนถึงวันที่ 3 ม.ค.2564

เบื้องต้นกระทรวงศึกษาธิการได้มีการสั่งการให้โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดดังกล่าว ได้ใช้มาตราการการเรียนออนไลน์หรือการเรียนทางไกลผ่านดาวเทียมไปกับ DLTV ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค.) 

ส่วนโรงเรียนในจังหวัดใกล้เคียงที่นักเรียนมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร และในพื้นที่เสี่ยงขอให้นักเรียนเหล่านั้นได้เรียนออนไลน์และอยู่ที่บ้านเช่นกัน ครูมีแจกใบงานติดตามผลของการเรียนใช้มาตราการเดียวกับที่เราได้มีการทดลองใช้ไปแล้ว ก่อนที่จะเปิดเทอมเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้มั่นใจว่าทุก ๆ โรงเรียนได้มีการวางแผนที่ชัดเจนไว้อยู่แล้ว 

สำหรับโรงเรียนในจังหวัดอื่น ๆ ในสังกัด ขอให้ผู้บริหารและคุณครูได้เฝ้าระวังอย่างเข้มข้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการคัดกรอง สวมหน้ากากอนามัย การล้างมือเป็นประจำ การเว้นระยะ การรับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ ไปจนถึงสังเกตอาการความผิดปกติต่าง ๆ ของนักเรียนด้วย ตามแผนงานที่เราได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนมาตรการจะเข้มข้นมากขึ้นในระดับใด ขอให้ติดตามสถานการณ์และรายงานจากกระทรวงสาธารณสุข ร่วมมือ ร่วมใจกัน เราจะต้องผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้

อย่าเพิ่งตื่นตระหนกนะครับ กระทรวงศึกษาได้เตรียมการ...

โพสต์โดย Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เมื่อ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2020

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ม.มหิดล" ให้ นศ.- บุคลากรที่อยู่ "สมุทรสาคร" งดออกพื้นที่

หลายโรงเรียนสั่งปิด 14 วัน ป้องกันCOVID-19

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง