จับหนุ่มอุดรฯ ฉีกบัตรเลือกตั้งอ้างไม่ถูกใจใคร

การเมือง
20 ธ.ค. 63
16:12
534
Logo Thai PBS
จับหนุ่มอุดรฯ ฉีกบัตรเลือกตั้งอ้างไม่ถูกใจใคร
ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ส่งตัวหนุ่มอุดรฯ ฉีกบัตรเลือกตั้ง ให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย เจ้าตัวอ้างไม่ต้องการเลือกใคร

วันนี้ (20 ธ.ค.2563) นายสัมฤทธิ์ โสดาศรี กำนันตำบลเชียงพิณ ในฐานะประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกที่ 6 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี ควบคุมตัว นายสุพจน์ อายุ 49 ปี อยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เข้าไปในคูหาแต่ฉีกบัตรเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ. ทั้ง 2 ใบ พร้อมแจ้ง นายมาลัยวรณ์ ตั้งอรุณสวัสดิ์ ผู้ตรวจการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานี และนายกิตติคุณ ศิริโยธา ผอ.กกต.อุดรธานี ตำรวจ ให้เดินทางมาตรวจสอบ และควบคุมตัวไปดำเนินคดี

นายสุพจน์ ให้การว่ารู้ว่าวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ. ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 วัน ได้คิดล่วงหน้าไว้แล้วว่าจะฉีกบัตรเลือกตั้ง เพราะว่าไม่ชอบผู้สมัครคนใดเลย และเคยเลือกตั้งมาหลายครั้งแล้ว ไม่ได้ทำประชดใคร 

ด้านนายกิตติคุณ ศิริโยธา ผอ.กกต.อุดรธานี กล่าวว่า เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการนำตัวไปส่งตำรวจเพื่อดำเนินคดีข้อหา “ทำบัตรเลือกตั้งที่คณะกรรมการประจำหน่วยให้ชำรุดหรือเสียหาย ในมาตรา 121 ของ พ.ร.บ.การเลือกตั้งท้องถิ่น พ.ศ.2562 มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท” แต่ถ้ามีเจตนาทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมจะมีโทษปรับ 100,000 บาท จำคุกและเพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้ง ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนก่อนว่ามีเจตนาอย่างไรเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง