นายกฯ ชี้ไทยเผชิญการระบาดใหม่ ขอ "ตื่นตัว แต่ไม่ตระหนก"

สังคม
20 ธ.ค. 63
16:47
2,520
Logo Thai PBS
นายกฯ ชี้ไทยเผชิญการระบาดใหม่ ขอ "ตื่นตัว แต่ไม่ตระหนก"
นายกรัฐมนตรี ชี้ไทยเผชิญการระบาดใหม่ COVID-19 ขอคนไทยตื่นตัว แต่ไม่ตระหนก เร่งค้นหาตรวจเชื้อเชิงรุกขยายวงทุกเคส ทุกจังหวัดที่มีความเชื่อมโยงเคสตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร

วันนี้ (20 ธ.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha" ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในครั้งนี้เป็น "การระบาดใหม่" ที่ไม่พึงปรารถนา จะต้องตัดวงจรการแพร่ระบาดให้ได้โดยเร็ว ซึ่งไทยมีประสบการณ์ในการรับมือมาแล้ว ด้วยความเข้มแข็งของระบบสาธารณสุข และความร่วมมือของทุก ๆ คน

ขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารจากทางราชการ และ ศบค. อย่างต่อเนื่อง อย่าส่งต่อข้อมูลข่าวสารที่ไม่ได้ตรวจสอบความถูกต้องจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ก่อนทุกครั้ง และขอให้ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก ปฏิบัติตามมาตรการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่างระหว่างกัน และที่สำคัญคือสแกน "ไทยชนะ" ทุกครั้ง เพื่อการสอบสวนและติดตามหากจำเป็น

ขยายวงตรวจเชิงรุก

ปัจจุบันการค้นหาตรวจเชื้อเชิงรุกจะขยายวงไปทุกเคส ทุกจังหวัด ที่มีความเชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน ความสำเร็จในการควบคุมการระบาดในครั้งนี้ นอกจากการทำงานอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และฝ่ายความมั่นคงแล้ว ความร่วมมือของทุกคนที่ต้อง "ตื่นตัว แต่ไม่ตระหนก" จะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

สำหรับผู้ที่มีประวัติเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง หากสงสัยไม่แน่ใจ ขอให้อยู่บ้านเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด และลดกิจกรรมทางสังคม หากมีข้อสงสัยให้รีบติดต่อสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง