พบฉีกบัตรเลือกตั้งหลายพื้นที่

การเมือง
21 ธ.ค. 63
06:08
508
Logo Thai PBS
พบฉีกบัตรเลือกตั้งหลายพื้นที่
ในการเลือกตั้ง นายกอบจ.ครั้งนี้ พบมีการกระทำผิดกฎหมายหลายพื้นที่โดยเฉพาะการฉีกบัตรเลือกตั้งที่บางส่วนอ้างว่าเข้าใจผิด และบางคนระบุว่าไม่ชอบผู้สมัครคนใดเลย

จ.อุดรธานี เกิดเหตุการณ์นายสุพจน์ โพธิ์ศรี เข้าไปในคูหาและฉีกบัตรเลือกตั้ง นายก อบจ. และ สมาชิก อบจ.ทั้ง 2 ใบ จึงถูกตำรวจควบคุมตัวไปดำเนินคดี นายสุพจน์ รับสารภาพพร้อมระบุว่า ทราบว่าวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง อบจ.จึงเดินทางมาใช้สิทธิโดยคิดมาล่วงหน้าแล้วว่าจะฉีกบัตรเลือกตั้งเพราะว่าไม่ชอบผู้สมัครคนใดเลย

จ.สงขลา นายกิติศักดิ์ พรหมรักษ์ ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อเหตุฉีกบัตรเลือกตั้งระหว่างหย่อนบัตร นายก อบจ.เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบ ส่วนบัตรเลือกตั้ง สมาชิก อบจ.นั้นอยู่ในสภาพถูกฉีกจนเกือบขาดอยู่ในกระเป๋ากางเกงของนายกิติศักดิ์ เบื้องต้นเจ้าตัวอ้างว่าทำไปเพราะไม่ทราบว่าผิดกฎหมาย

จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางประทิน เกตุสละ อายุ 72 ปี ได้ฉีกบัตรเลือกตั้ง ภายในคูหาหน่วยเลือกตั้งที่ 5 เขตเลือกตั้งที่ 4 ต.คลองวาฬ เทศบาลตำบลคลองวาฬ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพราะเข้าใจผิดว่าใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียวจึงฉีกบัตรออกเป็น 2 ส่วนเพื่อหย่อนลงกล่อง 2 ใบ ส่วนบัตรอีกใบได้เก็บไว้ในกระเป๋าเพราะคิดว่าแจกเกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง