"อนุทิน" ลงพื้นที่ตลาดกลางกุ้ง สั่งเพิ่มการตรวจ ขออย่าตื่นตระหนก

สังคม
21 ธ.ค. 63
07:12
271
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ลงพื้นที่ตลาดกลางกุ้ง สั่งเพิ่มการตรวจ ขออย่าตื่นตระหนก
รมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร สั่งเพิ่มการตรวจ เตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม พร้อมยืนยันมีมาตรการป้องกัน ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยพล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เสนาธิการทหารกองบัญชาการกองทัพไทย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมประชุมเพื่อติดตามแก้ไขป้องกันการแพร่เชื้อ COVID-19 โดยมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร
ภายหลังการประชุมนายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เพิ่มการตรวจให้มากที่สุดเพื่อที่จะได้ให้เกิดความมั่นใจว่าได้ครอบคลุมผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้มากที่สุด และได้จัดให้มีการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม เพื่อเป็นการเตรียมดูแลรักษาผู้ป่วยและเรื่องล็อกดาวน์เป็นจุด ๆ ในชุมชนที่มีการแพร่เชื้อสูง อาทิ ตลาดกลางกุ้งและหอพักศรีเมือง ส่วนด้านเวชภัณฑ์ขอให้มั่นใจว่ามีความพร้อมเพียงพอสามารถเสริมได้ตลอด

จากนั้นนายอนุทินพร้อมคณะได้เดินทางไปที่ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อเข้าเยี่ยมเยียนเจ้าหน้าที่และแรงงานต่างด้าวที่ถูกกักตัวในตลาดกุ้ง โดยบอกว่า ตลาดกุ้งแห่งนี้เป็นสถานที่กักกันผู้ที่ติดเชื้อโควิดที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการน้อยมาก ซึ่งมีทีมแพทย์สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลทั้งด้านอาหาร น้ำดื่ม การรักษาและสิ่งร้องขอตามความสมควรอย่างที่แรงงานพึงประสงค์

สำหรับการควบคุมนั้นได้พยายามขีดวงให้มากที่สุด มีคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่แล้ว สาธารณสุขจะพยายามทำให้เกิดการกระทบต่อวิถีชีวิตประชาชนให้น้อยที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ลงพื้นที่สมุทรสาคร หลังพบรายงานผู้ติดเชื้อ COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง