เงินฌาปนกิจหาย ชมรมผู้สูงอายุ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 63
07:43
666
Logo Thai PBS
เงินฌาปนกิจหาย ชมรมผู้สูงอายุ อ.หนองบุญมาก  จ.นครราชสีมา
เงินฌาปนกิจของสวัสดิการชมรมผู้สูงอายุ ต.หนองหัวแรด จ.นครราชสีมา ขาดสภาพคล่อง ทำให้สมาชิกที่เสียชีวิตไม่ได้รับเงินกว่า 10 คน ด้านประธานชี้แจงอยู่ระหว่างการตรวจสอบบัญชี

วันนี้ (21 ธ.ค 63) ทีมข่าวรายการสถานีประชาชน ลงพื้นที่ ต.หนองไม้ไผ่ และ ต.หนองหัวแรด อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา หลังสมาชิกสวัสดิการชมรมผู้สูงอายุร้องเรียน อ้างว่าไม่ได้รับเงินค่าฌาปนกิจศพ ตามข้อตกลงของชมรม มานานกว่า 1 ปี เนื่องจากเงินฝากในบัญชีของชมรมดังกล่าว เหลือ 0 บาท


นายสมบัติ เหมากระโทก หนึ่งในสมาชิกให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบยอดเงินในบัญชีของชมรม พบว่าเงินถูกถอนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2559 ส่วนยอดเงินฝากที่สมาชิกส่งเงินให้ชมรมนั้น เงินกลับไม่เข้าบัญชีตามจำนวนจริง โดยไม่มีผู้ชี้แจงว่าเงินหายไปได้อย่างไร


นางดาวน้อย ตอกกระโทก ให้ข้อมูลเสริมว่า มารดาของตัวเองเสียชีวิตต้นปีที่ผ่านมา ขณะนี้สิ้นปีแล้วยังไม่ได้รับเงินทำศพกว่า 30,000 บาท ซึ่งทราบภายหลังว่าชมรมขาดสภาพคล่องด้านการเงิน ตนเองจึงไม่ส่งเงินให้เป็นค่าทำศพกับสมาชิกคนอื่นๆเช่นกัน


ทีมข่าวสอบไปยัง นางสกุล พาขุดทด ประธานชมรม ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบบัญชีของชมรมอย่างละเอียด ว่าเงินในบัญชีเหลือ 0 บาทได้อย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาตนเองจะมีหน้าที่เซนต์เอกสารตามที่เหรัญญิกบอกเพียงอย่างเดียว โดยไม่เคยดูรายละเอียด คาดว่าน่าจะเกิดความผิดพลาด ยืนยันไม่มีการทุจริต ขณะที่สมาชิกชมรม ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหนองบุญมาก ให้ช่วยตรวจสอบอีกทางหนึ่ง


ชมรมผู้สูงอายุดังกล่าว จัดตั้งในปี 2535 มีสมาชิกทั้งหมดกว่า 1,200 คน ประกอบด้วยสมาชิกใน ต.หนองหัวแรด และ ต.หนองไม้ไผ่ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง