พิษ COVID-19 ตลาดสดมหาชัยเงียบกริบ จำกัดขาย 6 ชั่วโมง

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 63
15:45
1,624
Logo Thai PBS
พิษ COVID-19 ตลาดสดมหาชัยเงียบกริบ จำกัดขาย 6 ชั่วโมง
ผลพวงพิษ COVID-19 ระบาดรอบใหม่ที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ติดเชื้อพุ่ง 820 คน ส่งผลตลาดสดมหาชัย ตลาดค้าอาหารทะเลชื่อดังพลอยได้รับผลกระทบด้วย พ่อค้าแม่ค้า วอนนักท่องเที่ยวมาอุดหนุน เพราะมีการวางมาตรการป้องกันอย่างรัดกุม

วันนี้ (21 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร รายงานว่า หลังสถาน การณ์ COVID-19 ระบาดระลอกใหม่ในจ.สมุทรสาคร โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม จำนวน 820 คน ซึ่งพบว่าร้อยละ 90% เป็นแรงงานเมียนมาที่ได้จากการตรวจค้นหาเชิงรุก ทำให้บรรยากาศที่ตลาดสดมหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นตลาดที่ขายอาหารทะเลสด ตลาดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจ.สมุทรสาคร ได้รับผลกระทบไปด้วย

ก่อนหน้านี้ เคยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาซื้ออาหารทะเลแห่งนี้ค่อนข้างคึกคัก มีรถวิ่งเข้าตลาดตลอดทั้งวัน แต่จากการสำรวจล่าสุดคนซื้อน้อยลง เหลือแต่พ่อค้าแม่ค้า โดยตลาดมีการกำหนดระยะเวลาให้ขายครบ 6 ชั่วโมงโดยเปิดตลาดเวลา 06.00–12.00 น. 

ภาพ:เฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์สมุทรสาคร

ภาพ:เฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์สมุทรสาคร

ภาพ:เฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์สมุทรสาคร

 

จากการสอบถามแม่ค้าในตลาด เล่าให้ฟังว่า ตลาดเงียบมาตั้งแต่มีข่าว COVID-19 วันแรกๆ คนก็ไม่กล้ามาซื้อของในตลาดกันแล้ว ไม่กล้าเดินทางมา จ.สมุทรสาคร  โดยแม่ค้าฝากบอกว่า ตลาดสดมหาชัยได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเชื้อ COVID-19 อย่างเข้มข้น แต่ละร้านมีเจลแอลกอฮอล์ทุกร้าน ตั้งแต่หน้าตลาด มีการวัดไข้ มีการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ พ่อค้าแม่ค้าสวมใส่หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัยทุกคน หากลูกค้าคนไหนไม่สวมหน้ากากอนามัย ก็ไม่สามารถเข้าตลาดได้ จึงอยากขอให้มั่นใจว่ามีการป้องกันกันเป็นอย่างดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์ 3 พ่อแม่ลูกชาวสระบุรี ติด COVID-19

ตรวจโควิดแรงงานจากสมุทรสาคร ทำงานในเขตสายไหม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง