กางไทม์ไลน์ "ลูกจ้างแพกุ้ง-แม่ค้า" กทม.ติดเชื้อรวม 4 คน

สังคม
21 ธ.ค. 63
17:46
3,579
Logo Thai PBS
กางไทม์ไลน์ "ลูกจ้างแพกุ้ง-แม่ค้า" กทม.ติดเชื้อรวม 4 คน
โฆษกกทม.กางไทม์ไลน์ลูกจ้างแพกุ้ง จ.สมุทรสาครติด COVID-19 เป็น 1 ใน 2 ผู้ป่วยยืนยันในเขต กทม.ที่ติดเชื้อเชื่อมโยงจากแพกุ้ง 4 คน มีประวัติไปกลับร้านขายอาหารช่วง 5-11 ธ.ค.และ 13-17 ธ.ค. และนั่งแท็กซี่ไปที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อตรวจยืนยันเมื่อ 20 ธ.ค.

วันนี้ (21 ธ.ค.2563) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดข้อมูลในเฟซบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง ว่า กรณีกทม.พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 คนรวมเป็น 4 คนโดยพบว่ามีประวัติเชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้ง โดยผู้ป่วยรายที่ 3 เป็นผู้ชาย อายุ 43 ปี เป็นลูกจ้างขายอาหารทะเลที่แพกุ้ง ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร เดินทางมาขายอาหารทุกวัน ตั้งแต่เวลา 4.00–09.00 น. และรายที่ 4 เป็นหญิง อายุ 42 ปี อาชีพค้าขาย สำหรับไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 3 และ 4 ของกทม.ที่โยงกับจ.สมุทรสาคร มีดังนี้

5-11 ธ.ค.63

เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวจากบ้านไปทำงานที่แพกุ้ง ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาครตั้งแต่เวลา 04.00 น.–09.00 น. ผู้ป่วยสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลเป็นประจำ เมื่อทำงานเสร็จจะกลับบ้านซึ่งอยู่ในชุมชนแห่งหนึ่ง เขตบางขุนเทียน โดยมีภรรยาเป็นคนทำอาหารให้รับประทาน

12 ธ.ค.63

ผู้ป่วยทราบข่าวมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร จึงได้แยกตัวออกไปพักที่บ้านเช่าอีกแห่งหนึ่งที่เขตบางขุนเทียน พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลอื่น และซื้ออาหารเข้ามารับประทานในที่พักเป็นประจำ

13-17 ธ.ค.63

เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปทำงานค้าขายที่แพกุ้ง ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร โดยทำงานทุกวัน ตั้งแต่เวลา 04.00 น.–09.00 น. ผู้ป่วยสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลเป็นประจำ เมื่อทำงานเสร็จก็ขับรถยนต์ส่วนตัวกลับไปที่ห้องเช่า โดยแวะซื้ออาหารกลับไปรับประทานคนเดียวที่ห้องเช่า

18 ธ.ค.63

เดินทางไปตรวจที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ตรวจแบบ Drive-Thru จากนั้นผู้ป่วยเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกลับไปยังห้องเช่า และไม่ได้ออกไปไหน

19 ธ.ค.63

ผู้ป่วยได้รับแจ้งจาก รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ว่ามีผลพบเชื้อ และขอให้ผู้ป่วยเดินทางไปที่โรงพยาบาลรามา ธิบดี เพื่อขอตรวจยืนยันอีกครั้ง โดยผู้ป่วยเดินทางด้วยรถแท็กซี่ ทั้งผู้ป่วยและคนขับรถสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และโรงพยาบาลรามาธิบดี ให้ผู้ป่วย Admit เพื่อรอผล ผู้ป่วยไม่มีอาการใด ๆ

20 ธ.ค.63

ผลการตรวจ Detected จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ทางกทม. ร่วมกับกรมควบคุมโรค สอบสวนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 ราย ซึ่งเป็นคนในครอบครัวของผู้ติดเชื้อแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 1 ราย ที่เป็นคนขับรถแท็กซี่พาผู้ป่วยไป รพ.รามาธิบดี ในวันที่ 19 ธ.ค.63 รวมทั้ง ได้ทำความสะอาดที่พักอาศัยของผู้ป่วยแล้ว

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 4 เป็นหญิง อายุ 42 ปี อาชีพค้าขาย เพิ่งได้รับผลยืนยัน จึงอยู่ระหว่างสอบสวนโรค รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

กทม. พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย จากทั้งหมด 4 รายที่มีประวัติเชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้ง *ผู้ป่วยรายที่ 3 เป็นผู้ชาย...

โพสต์โดย เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang เมื่อ วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2020

 

ทั้งนี้ทางกทม.ขอให้ทุกคนร่วมมือกัน เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง ดังนี้ ผู้ที่อาศัยอยู่ในกทม.และมีประวัติเดินทางไปยังตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ในช่วงวันที่ 1 ธ.ค.ขอให้ไปตรวจ COVID-19 ได้ทุกโรงพยาบาบาลสังกัดกทม.ทันที โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมแจ้งประวัติเสี่ยง

ส่วนผู้ที่อยู่อาศัยในกทม.รวมถึงลูกจ้างและพนักงานโดยเฉพาะชาวต่างชาติ ใช้เว็บไซต์ http://bkkcovid19.bangkok.go.th/ เพื่อประเมินความเสี่ยงได้ และให้บริษัท ห้าง ร้าน หน่วยงานเอกชน และภาครัฐ ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะสถานที่ที่มีการรวมคนจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กางไทม์ไลน์ 2 แม่ค้า กทม.ติด COVID-19

ไทยติดเชื้อเพิ่ม 382 คน เป็นแรงงานข้ามชาติ 360 คน

"สมุทรสาคร" แรงงานติดเพิ่มอีก 127 คน รวม 5 วัน 821 คน

กทม.งดเคานต์ดาวน์-สวดมนต์ข้ามปี'64 -ปิดเรียน 14 วัน 3 เขต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง