"พล.อ.ประวิตร" ชี้ต้องประเมิน 7 วัน หากจำเป็นอาจล็อกดาวน์เพิ่ม

การเมือง
22 ธ.ค. 63
10:01
1,158
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ชี้ต้องประเมิน 7 วัน หากจำเป็นอาจล็อกดาวน์เพิ่ม
พล.อ.ประวิตร ระบุยังไม่มีการออกมาตรการเพิ่มเติมรับมือสถานการณ์ COVID-19 แต่ต้องประเมินในช่วง 7 วันนี้ หากจำเป็นต้องล็อกดาวน์เพิ่ม พร้อมย้ำเร่งติดตามขบวนการลักลอบนำแรงงานผิดกฎหมายเข้าประเทศ

วันนี้ (22 ธ.ค.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงการเพิ่มมาตรการคุมเข้มสถานการณ์ COVID-19 ตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ว่า กองทัพได้เพิ่มกำลังทหารเฝ้าระวังตามแนวชายแดนแล้ว พร้อมย้ำว่าต้องป้องกันทุกจุดที่อาจจะมีการลักลอบเข้ามาได้ ขณะนี้ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้เร่งติดตามขบวนการผิดกฎหมายแต่ยังไม่พบ ยืนยันว่ามีมาตรการลงโทษทางกฎหมายที่เข้มงวดอยู่แล้ว

ส่วนจะมีการล็อกดาวน์เพิ่มเติมในแต่ละจังหวัดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำหนดไว้เบื้องต้น 7 วัน หากสถานการณ์รุนแรงขึ้นก็จำเป็นต้องล็อกดาวน์เพิ่ม เพื่อดูแลประชาชนส่วนใหญ่ไว้ให้ได้

ทั้งนี้โดยส่วนตัวไม่สามารถประเมินเองได้ ต้องอาศัยประชาชนทุกคนร่วมมือระมัดระวังดูแลตัวเอง และขณะนี้ยังไม่มีการออกมาตรการใด ๆ เพิ่ม แต่จะดูตามสถานการณ์ อย่าเพิ่งคิดมากจนเกินไป

ส่วนการประชุมของพรรคพลังประชารัฐช่วงนี้คงต้องงดไปก่อน และไม่ได้กำชับ ส.ส.ของพรรคเป็นพิเศษในเรื่องของการจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่ เพราะคงไม่มีใครจัดอยู่แล้ว เนื่องจากต้องดูตามสถานการณ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง