ผบ.ตร.ห่วงสภาพจิตใจผู้ถูกกักตัว จ.สมุทรสาคร

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 63
10:23
226
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ห่วงสภาพจิตใจผู้ถูกกักตัว จ.สมุทรสาคร
ผบ.ตร.ยอมรับ ห่วงสภาพจิตใจผู้ถูกกักตัวในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จนอาจก่อความวุ่นวาย กำชับตำรวจในพื้นที่สร้างความเข้าใจ ขณะที่ จังหวัดชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้าน ยังคงให้คุมเข้ม และห้ามยุ่งเกี่ยวขบวนการลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมายเด็ดขาด

วันนี้ ( 22 ธ.ค.63) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบนโยบายให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งระดับผู้กำกับการถึงรองผู้บังคับการ ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล วาระประจำปี 2563 ที่หอประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมถ่ายทอดผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังทุกหน่วยทั่วประเทศ โดยเน้นย้ำถึงการทำงานเพื่อดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำระบบรับแจ้งความออนไลน์รวมถึงการใช้เทคโนโลยีมาใช้มากขึ้นเพื่อรองรับการแจ้งความต่างพื้นที่คาดว่าจะสามารถทดลองระบบได้ปีหน้า

ขณะเดียวกันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ให้จัดชุดพิเศษลงพื้นที่จังหวัดที่มีแรงงานข้ามชาติจำนวนมาก และ 10 จังหวัดที่มีชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้านเพื่อสกัดกั้นการลักลอบนำเข้าแรงงานผิดกฎหมาย พร้อมเน้นย้ำไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องหรือเรียกรับผลประโยชน์จากขบวนการนำเข้าแรงงานผิดกฎหมาย หากพบจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดแต่ยอมรับว่า

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังกล่าวว่า เป็นห่วงสถานการณ์ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร โดยเฉพาะสภาพจิตใจของผู้ถูกกักตัวอาจเกิดความเครียดจนเกิดความวุ่นวายขึ้นได้ เช่นเดียวกับ ประชาชนในละแวกดังกล่าวที่ต้องการรับทราบข้อเท็จจริงจึงขอให้ตำรวจในพื้นที่เฝ้าระวังและต้องเข้าไปชี้แจงกับคนในพื้นที่เพื่อสร้างความเข้าใจในการควบคุมโรค

ผบ.ตร.ยังสั่งให้สถานีตำรวจต่าง ๆ สำรวจและจัดหาอุปกรณ์ป้องกันโรค COVID-19 ให้เพียงพอต่อความต่องการ รวมทั้งเตรียมทำประกันสุขภาพให้กับผู้ปฏิบัติงานที่มีความเสี่ยง โดยจะนำร่องทำให้กับตำรวจกว่า 900 นาย ที่ จ.สมุทรสาคร พร้อมกำชับ ปัญหาการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงโควิดจะต้องโปร่งใสทุกคนต้องได้รับซึ่งภายในสิ้นปีนี้ การสอบสวนกรณีนี้จะมีผลชัดเจน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง