คดีตัวอย่าง! เมาขวางรถฉุกเฉิน-โทรป่วน 1669 ถูกตามจับถึงบ้าน

สังคม
22 ธ.ค. 63
12:23
6,301
Logo Thai PBS
คดีตัวอย่าง! เมาขวางรถฉุกเฉิน-โทรป่วน 1669 ถูกตามจับถึงบ้าน
ชายเมาสุราขับรถขวางรถโรงพยาบาลสมุทรปราการ ขณะเร่งไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ทำซีพีอาร์ จนทำให้การช่วยเหลือเกิดความล่าช้าและผู้ป่วยเสียชีวิต ตำรวจเข้าควบคุมตัวชายที่ก่อเหตุที่บ้านพักพบแอลกอฮอล์สูงถึง 190 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถูกแจ้ง 2 ข้อหา

วานนี้ (21 ธ.ค.2563) ร.ต.ท.ชัชวาล กุลกำลัง รองสว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับการประสานจากศูนย์กู้ชีพปราการเมื่อ เมื่อเวลา 22.00 น.ว่ามีรถยนต์เก๋งคันหนึ่ง ขับปาดหน้ารถพยาบาล โรงพยาบาลสมุทรปราการ ระหว่างกำลังเดินทางไปรับผู้ป่วย ก่อนที่ชายคนขับที่อยู่ในอาการเมาสุรา จะลงมาต่อว่าเจ้าหน้าที่ว่าเปิดสัญญาณไฟ เสียงสัญญานฉุกเฉินวิ่งโดยไม่มีเหตุจริง และพยายามเปิดท้ายรถดูดูว่ามีคนเจ็บอยู่บนรถหรือไม่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องอธิบาย และให้ชายคนนี้ขับรถตามไปดูว่าจะไปรับคนป่วยที่บ้าน

ทั้งนี้เดินทางไปถึงบ้านผู้ป่วย ในซอยวิทยุการบินก็พบเจ้าหน้าที่กำลังปั๊มหัวใจผู้ป่วยอยู่ ทำให้ชายคนดังกล่าวขับรถกลับทันที แต่ระหว่างนั้นก็ยังโทรศัพท์ไปที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ชีพปราการ สอบถามด้วยคำถาม วกวน ลักษณะป่วน

 

เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งจึงติดตามไป พบตัวที่บ้านใกล้บ้านผู้ป่วย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งตำรวจภูธรเมืองสมุทร ปราการ ให้มาควบคุมตัวทราบชื่อคือนายสัมฤทธิ์ มณีฤทธิ์ อายุ 38 ปีเป็นพนักงานโรงงานเอกชนแห่งหนึ่ง ตำรวจจึงนำตัวไปสอบสวนหลังตรวจร่างกายก็พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 190 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เบื้องต้นนายสัมฤทธิ์ ถูกแจ้งข้อหาขับรถขณะเมาสุรา ขณะเดียวกันทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และญาติผู้ป่วย ก็เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีเพิ่มกับนายสัมฤทธิ์ ตามความผิดที่ปรากฏเนื่องจากหลังหน่วยกู้ชีพ ปฐมพยาบาลผู้ป่วยตามขั้นตอน ก็เร่งนำส่งโรงพยาบาลทันที แต่ไม่ทันการผู้ป่วยจึงเสียชีวิต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง