"ธนาธร" แถลงขอโทษประชาชน หลังไม่สามารถคว้าชัยเลือกตั้งนายก อบจ.

การเมือง
22 ธ.ค. 63
11:41
710
Logo Thai PBS
"ธนาธร" แถลงขอโทษประชาชน หลังไม่สามารถคว้าชัยเลือกตั้งนายก อบจ.
แม้จะไม่คว้าชัยชนะ เก้าอี้นายก อบจ.แม้แต่จังหวัดเดียว แต่ประธานคณะก้าวหน้า ชี้ถึงความสำเร็จของสมาชิกสภา อบจ. ที่ได้รับเลือกรวม 55 คน พร้อมอ้างอิงคะแนนมากกว่า 2.6 ล้านคะแนน คือความนิยมที่สูงขึ้น และประกาศจะทำงานให้หนักขึ้น

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้ากล่าวขอโทษประชาชนที่คณะก้าวหน้าไม่สามารถช่วงชิงเก้าอี้ นายก อบจ.มาได้ แม้แต่จังหวัดเดียวจากที่ส่งลงสมัครทั้งหมด 42 คนแต่ยังได้สมาชิก อบจ.จำนวน 55 ตำแหน่งจาก 18 จังหวัด และขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากประชาชนทั่วประเทศกว่า 2.6 ล้านคะแนน

ถ้าเปรียบเทียบกับคะแนนจากการเลือกตั้งใหญ่เมื่อปี 2562 นับว่ายังรักษาฐานคะแนนเสียงของอดีตพรรคอนาคตใหม่ไว้ได้ถึงร้อยละ 17 พร้อมให้คำมั่นที่จะ ยึดหลักการ "ไม่ซื้อสิทธิ-ซื้อเสียง" ไม่ว่าจะเลือกตั้งเล็กหรือเลือกตั้งใหญ่ และจะยังคงมุ่งมั่นทำงานสร้างประเทศต่อไป

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงแสดงความ "พอใจ" กับผลการเลือกตั้งนายก อบจ. จากที่ส่งผู้สมัคร 25 จังหวัด และได้รับชัยชนะ 9 จังหวัด ในภาคเหนือ 5 จังหวัด ภาคอีสาน 4 จังหวัด ส่วน จ.สกลนคร พรรคไม่ได้ส่งสมัครแต่ผู้สมัครเป็นสมาชิกและใช้โลโก้ของพรรค

จ.ปทุมธานี ถือเป็นสมาชิกพรรคแต่ไม่ได้ใช้โลโก้พรรคหาเสียง ขณะที่ภาคกลางนั้นพรรคส่งผู้สมัครเป็นครั้งแรกแม้ไม่ได้รับชัยชนะแต่คะแนนที่ได้ ถือเป็นนัยสำคัญที่จะพัฒนาต่อยอดต่อไป

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวขอบคุณประชาชนที่เชื่อมั่นในพรรค และจากนี้ไป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯกล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเลือกเป็นนายกและสมาชิก อบจ. พร้อมขอให้ผู้ที่ได้รับเลือก เตรียมการบริหารท้องถิ่นให้ดีไม่ว่าจะเป็นวิธีการบริหารหรือการจัดทำแผนให้สอดคล้องกับส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งทุกอย่างจะต้องทำงานด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง