"ภูเก็ต" ตั้งเป้าตรวจหา COVID-19 แรงงานสะพานปลา

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 63
14:13
312
Logo Thai PBS
"ภูเก็ต" ตั้งเป้าตรวจหา COVID-19 แรงงานสะพานปลา
หลายจังหวัดภาคใต้เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 โดยสุ่มตรวจตามแพปลาและแคมป์คนงานข้ามชาติ โดยเฉพาะที่ จ.ภูเก็ต ตั้งเป้าหมายตรวจหาเชื้อแรงงานข้ามชาติกว่า 2,000 คน ให้แล้วเสร็จใน 1 สัปดาห์

วันนี้ (22 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลรัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภุเก็ต พร้อม อสม. ตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ และซักประวัติให้กับกลุ่มแรงงานข้ามชาติ ซึ่งทำงานประมงและกิจการต่อเนื่องอยู่ภายในท่าเทียบเรือประมงองค์การสะพานปลาภูเก็ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19

โดยมีเป้าหมายตรวจคัดกรองแรงงานข้ามชาติทั้งในพื้นที่องค์การสะพาน แคมป์ก่อสร้างคนงาน และแพปลา จำนวนกว่า 2,000 คนให้แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์

ตรวจแรงงานข้ามชาติประมงกลับเข้าฝั่งตรัง

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน อ.กันตัง จ.ตรัง ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองวัดไข้แรงงานข้ามชาติที่กลับเข้าฝั่งมากับเรือประมง และตามแหล่งที่พัก พร้อมกำชับทุกฝ่าย รวมทั้งเจ้าของเรือและเจ้าของแพปลา ปฏิบัติการตรวจคัดกรองลูกเรือประมงทุกลำ ทุกคน และต้องกักตัวให้อยู่เฉพาะภายในบริเวณแพปลา ซึ่งเป็นที่พักเท่านั้น ไม่ให้ออกไปข้างนอก เพื่อป้องกันเชื้อ COVID-19 ระบาดรอบ 2

"สงขลา" เร่งหาผู้เดินทางกลับจากสมุทรสาคร

ส่วนที่ จ.สงขลา เร่งตรวจสอบเก็บข้อมูลผู้ที่เดินทางไปตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร เพื่อส่งตรวจหาเชื้อ COVID-19 พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากเดินทางไป จ.สมุทรสาคร ให้เร่งแจ้งต่อเจ้าหน้าที่

ล่าสุด มีผู้มาแสดงตัวแล้ว 1 คน โดยได้เดินทางไป จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองเบื้องต้นไม่มีอาการใดๆ และได้ตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในวันนี้ (22 ธ.ค.) และจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ เบื้องต้นบุคคลดังกล่าวถือเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำและได้กักตัวอยู่ภายในบ้านเป็นเวลา 14 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กระบี่ - สงขลา" เร่งตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง COVID-19

ไทยพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ โยงสมุทรสาคร 413 คน

เปิดความเชื่อมโยงสมุทรสาครกับ 8 จังหวัดพบผู้ติดเชื้อ COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง