กรมอุตุฯ เตือน 10 จังหวัดภาคใต้ รับมือฝนตกหนัก 24-25 ธ.ค.นี้

สังคม
23 ธ.ค. 63
07:06
5,927
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือน 10 จังหวัดภาคใต้ รับมือฝนตกหนัก 24-25 ธ.ค.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 10 จังหวัดภาคใต้ รับมือฝนตกหนักในช่วงวันที่ 24-25 ธ.ค.นี้ พื้นที่เสี่ยงระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลคลื่นสูง 2-3 เมตร

วันนี้ (23 ธ.ค.2563) เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 24-25 ธ.ค.นี้ โดยมีรายละเอียดว่า

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างจะเคลื่อนผ่านบริเวณอ่าวไทย ภาคใต้ แล้วเคลื่อนออกไปทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 24-25 ธ.ค.นี้ ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะบริเวณที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่มต่าง ๆ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

  • วันที่ 24 ธ.ค.นี้ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักมาก ได้แก่ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช ส่วนพื้นที่ฝนตกหนัก ได้แก่ จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.นราธิวาส จ.ระนอง และ จ.พังงา
  • วันที่ 25 ธ.ค.นี้ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก บริเวณ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ระนอง และ จ.พังงา

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง