สวทช.แจงผลตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 10 คนไม่พบเชื้อ COVID-19

สังคม
23 ธ.ค. 63
07:22
1,483
Logo Thai PBS
สวทช.แจงผลตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 10 คนไม่พบเชื้อ COVID-19
สวทช.ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูง 11 คน โดยผลตรวจ 10 คน ไม่พบเชื้อ COVID-19 ขณะที่อีก 1 คน จะทราบผลตรวจในวันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.63)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (22 ธ.ค.63) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 โดยมีเนื้อหาดังนี้

สืบเนื่องจากแถลงการณ์ ฉบับที่ 1 ผู้ปฏิบัติงานในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และได้เข้าพักรักษาตัวตามกระบวนการในการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขแล้วนั้น สำนักงานฯ ขอแจ้งความคืบหน้าของสถานการณ์เพิ่มเติมดังนี้

1.ผลการสอบสวนทางระบาดวิทยา โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ปทุมธานี พบผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 11 คน ซึ่งได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโรค COVID-19 ณ โรงพยาบาลที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประสานงานไว้ทั้งหมดแล้ว ในเบื้องต้นทราบผลการตรวจแล้ว 10 คน ทั้งหมดมีผล Negative คือไม่พบเชื้อโรค COVID-19 ทั้ง 10 คน คาดว่าจะทราบผลการตรวจคัดกรองรายที่ 11 ในวันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.63) ทั้งนี้ผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงทั้ง 11 คน ให้กักตัวต่อเนื่องเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการเพิ่มเติมต่อไป

2.นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีและคณะ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เข้าตรวจพื้นที่โดยรอบและรับฟังรายงานการดำเนินการและมาตรการต่าง ๆ ที่ทางสำนักงานฯ ดำเนินการแล้ว พบว่าการดำเนินการเป็นไปตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้ครบถ้วน

3.สำนักงานฯ ร่วมกับหน่วยปฏิบัติการป้องกันเชื้อไวรัส เทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี ได้ทำความสะอาด และฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่เสี่ยงที่เป็นพื้นที่การปฏิบัติงาน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ได้รับความร่วมมือจากบริษัท คีนน์ จำกัด ร่วมดำเนินการพ่นฆ่าเชื้อ เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ทุกอาคารภายในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทยซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จตามแผน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง