เช็กด่วน! จังหวัดไหน "ล็อกดาวน์" คุม COVID-19

สังคม
23 ธ.ค. 63
09:32
83,464
Logo Thai PBS
เช็กด่วน! จังหวัดไหน "ล็อกดาวน์" คุม COVID-19
สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ประกาศล็อกดาวน์ 14 วัน ปิดสถานศึกษา ศูนย์เด็กเล็ก โรงภาพยนตร์ ห้างสรรพสินค้า ยกเว้นแผนกอาหาร ให้ซื้อกลับไปกินที่บ้าน ส่วน อ.สองพี่น้อง สุพรรณบุรี งดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปิดพื้นที่เสี่ยง เร่งคุมการแพร่ระบาด COVID-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นแรงงานข้ามชาติ ล่าสุดมี 19 จังหวัดยืนยันพบผู้ป่วยใหม่ ที่มีความเชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร บางส่วนประกาศใช้มาตรการเข้มข้น "ล็อกดาวน์" คุมการระบาด

จังหวัดสมุทรสาคร ประกาศล็อกดาวน์ 19 ธ.ค.63 - 3 ม.ค.64 ห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถาน ช่วงเวลา 22.00-05.00 น., ห้ามแรงงานข้ามชาติเดินทางข้ามจังหวัด, คนไทยเดินทางข้ามจังหวัดได้ แต่ต้องแจ้งปลายทางต่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่, ร้านอาหารและเครื่องดื่มให้เปิดเฉพาะซื้อกลับบ้าน ยกเว้นโรงแรมและโรงพยาบาล, ร้านสะดวกซื้อ กำนดเวลาปิด 22.00-05.00 น. และจำกัดจำนวนคนเข้าร้านไม่ให้แออัด, ตลาดนัด ตลาดสด เปิดขายได้ 6 ชั่วโมง และปิดให้บริการตลาดกลางกุ้งและหอพักศรีเมือง รวมทั้งพื้นที่สาธารณะทั่วไป เช่น สนามกีฬา สนามมวย โรงเรียน สถานที่รับเลี้ยงเด็ก ห้างสรรพสินค้า

 

จังหวัดสมุทรสงคราม ประกาศล็อกดาวน์ 13 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.2563 - 4 ม.ค.2564 โดยมีผลให้ปิด 28 สถานที่ เช่น สถานบริการ สถานที่เล่นพนันชนไก่และกัดปลา โรงภาพยนตร์ คาราโอเกะ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานศึกษาทุกแห่ง สถาบันกวดวิชา ฟิตเนส สปา ห้างสรรพสินค้า ยกเว้นแผนกซูเปอร์มาร์เก็ต แผนกขายยา แผนกอาหาร ปิดตลาด หรือตลาดนัด ยกเว้นที่จำหน่ายอาหาร เวชภัณฑ์ ส่วนร้านอาหาร ร้านกาแฟ ให้ซื้อกลับบ้าน

จังหวัดสุพรรณบุรี ประกาศมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุม COVID-19 ในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นและมีแนวโน้มจะแพร่ระบาดเพิ่มอีก โดยกำหนดให้อำเภอดังกล่าวเป็นพื้นที่เสี่ยงที่มีความจำเป็นต้องยกระดับมาตรการเข้มข้น ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.63 - 3 ม.ค.64 เช่น ประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าขณะอยู่นอกเคหะสถาน, งดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท, สถานที่จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ร้านค้า แผงลอย รถเข็น แผงผลไม้ หรือสถานประกอบการอื่นในลักษณะเดียวกัน ให้จำหน่ายเพื่อนำกลับไปรับประทานในที่พักเท่านั้น งดใช้สถานที่ออกกำลังกาย สนามกีฬาในร่ม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ล็อกดาวน์ "สมุทรสาคร" 14 วัน คุมไม่อยู่ ติดเชื้อรวม 548 คน

สมุทรสงครามสั่ง "ล็อกดาวน์" ถึง 4 ม.ค. ติดเชื้อแล้ว 6 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง