"ชลบุรี" พบแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าไทยติด COVID-19

สังคม
23 ธ.ค. 63
14:22
2,991
Logo Thai PBS
"ชลบุรี" พบแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าไทยติด COVID-19
ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แถลงสถานการณ์ COVID-19 ใน จ.ชลบุรี พบแรงงานข้ามชาติชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองจำนวน 11 คน พบติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 1 คน ขณะที่พบผู้มีประวัติเสี่ยงสมุทรสาคร 2 คน เป็นคนขนส่งอาหาร อยู่ระหว่างรอผลตรวจเชื้อ

วันนี้ (23 ธ.ค.2563) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ระบุว่า เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีแรงงานข้ามชาติ สัญชาติกัมพูชา เดินทางมาโดยรถตู้ เข้ามาพื้นที่ อ.พานทอง โดยผู้ใหญ่บ้านไปตรวจพบว่า ลักลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย จำนวน 11 คน จึงดำเนินการตรวจหาเชื้อ พบผู้ติดเชื้อ 1 คน เพศหญิง อายุ 19 ปี โดยได้นำตัวเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนการสอบสวนโรคยังคงดำเนินการติดตามทุกจุดที่เดินทางมา และแจ้งส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อสอบสวนโรค

สำหรับกรณีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ใน จ.สมุทรสาคร โดย สสจ.ชลบุรี ได้แจ้งให้ผู้ที่มีประวัติเคยเดินทางไปยัง จ.สมุทรสาคร หรือพื้นที่เสี่ยง ให้มารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ ล่าสุด พบชาวชลบุรี 2 คน อาศัยใน อ.เมืองชลบุรี และ อ.บางละมุง มีอาชีพขนส่งอาหารทะเล ได้เดินทางไปพื้นที่สมุทรสาคร อยู่ระหว่างรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการจากศูนย์วิทยาศาสตร์จังหวัดอีกครั้ง หากพบว่าเป็นบวก จะยืนยันว่าเป็นผู้ติดเชื้อ ขณะนี้สอบสวนโรคทั้งหมดแล้ว 

ส่วนประชาชนที่กังวลว่าเป็นผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อจาก จ.สมุทรสาคร สามารถติดต่อ สสอ. สสจ.หรือโรงพยาบาลรัฐ ตรวจได้ฟรี กรณีเป็นโรงพยาบาลเอกชน ต้องพิจารณาความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อก่อน และขอความร่วมมือนายจ้างที่มีแรงงานต่างด้าวที่มีการเดินทางไปต่อหนังสือเดินทางหรือพิสูจน์สัญชาติที่สมุทรสาคร ให้นำแรงงานมาตรวจคัดกรอง COVID-19 ณ สาธารณสุขอำเภอที่อยู่ในพื้นที่

ทั้งนี้ การจัดงานแต่งงาน งานบวช งานอื่นๆ ที่มีจำนวนไม่มาก ควบคุมปริมาณคนได้ สามารถจัดงานได้ปกติ แต่ให้แจ้งท้องถิ่นหรืออำเภอทราบเพื่อจะได้ให้คำแนะนำการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในชลบุรีได้ แต่ขอให้ปฏิบัติตามวิถี new normal

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง