"เม็กซิโก" ส่งทหารคุ้มกันวัคซีนชุดแรก 3,000 โดส

ต่างประเทศ
24 ธ.ค. 63
17:47
202
Logo Thai PBS
"เม็กซิโก" ส่งทหารคุ้มกันวัคซีนชุดแรก 3,000 โดส
รัฐบาลเม็กซิโกบังคับใช้มาตรการปิดพื้นที่บางส่วนในเมืองหลวงของประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล หลังจากพบว่ายังคงมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (24 ธ.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เม็กซิโกระดมกำลังทหารและตำรวจ คุ้มกันรถขนส่งวัคซีนชุดแรกของบริษัทไฟเซอร์ และบีออนเทค จำนวน 3,000 โดส ที่ถูกส่งมาจากโรงงานในกรุงบรัสเซลส์ ของเบลเยียม

 

 

ขณะที่อันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ประธานาธิบดีเม็กซิโก เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีน จะทยอยจัดขึ้นที่โรงพยาบาลในกรุงเม็กซิโก ซิตี และเมืองทางภาคเหนือ โดยรัฐบาลจะฉีดวัคซีนให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั่วประเทศ ที่เป็นด่านหน้าที่ในการรับมือกับ COVID-19 เป็นกลุ่มแรก ก่อนที่จะฉีดให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคเรื้อรังต่อไป

 

ปิดพื้นที่บางส่วนของเมืองหลวง

สำหรับบรรยากาศในกรุงเม็กซิโก ซิตี ขณะนี้ค่อนข้างเงียบเหงา หลังจากรัฐบาลยังคงบังคับใช้มาตรการปิดพื้นที่บางส่วนในเมืองหลวง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 เนื่องจากผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และสถาบันวิจัยของเม็กซิโก ชี้ว่า โรงพยาบาลของเม็กซิโก อาจจะประสบปัญหาผู้ป่วยล้น ในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้

 

 

ขณะที่เมื่อวานนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศ 12,500 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมสูงกว่า 1,330,000 คน และมีผู้เสียชีวิตอีก 119,400 คน ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับที่ 4 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา อินเดีย และบราซิล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง