ผลตรวจแรงงานข้ามชาติถูกนายจ้างทิ้งไม่พบ COVID-19

สังคม
25 ธ.ค. 63
06:30
511
Logo Thai PBS
ผลตรวจแรงงานข้ามชาติถูกนายจ้างทิ้งไม่พบ COVID-19
แรงงานเมียนมาที่อ้างถูกนายจ้างใน จ.สมุทรสาคร นำมาปล่อยทิ้งใน จ.สมุทรปราการ ผลตรวจไม่พบเชื้อ COVID-19 ส่วนที่ จ.นครปฐม พบชาวกัมพูชาถูกทิ้งแบบเดียวกันอีก 10 คน

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2563 ที่สนามกีฬา จ.สมุทรปราการ สถานที่กักตัวชั่วคราวแรงงานชาวเมียนมา 18 คน ที่อ้างว่าถูกนายจ้างพาขึ้นรถตู้จากโรงงาน ที่ จ.สมุทรสาคร มาทิ้งไว้ที่ถนนบางนา-ตราด ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี เมื่อ 2 วันก่อน 14 คน และพบอีก 4 คน ในวันต่อมา โดยผลตรวจทั้งหมดไม่พบเชื้อ COVID-19 แต่ยังต้องถูกกักตัว 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ โดยมีเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการร่วมกับพระสงฆ์นำเครื่องอุปโภคมามอบให้แรงงานทั้งหมดที่ถูกกักตัวอยู่

ขณะที่เจ้าของโรงงานพลาสติก ที่ จ.สมุทรสาคร ที่กลุ่มแรงงานอ้าง พร้อมที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เข้าแสดงตัวกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว อ้างว่าเป็นกรรมการฯบริษัท แต่การบริหารงานแยกตามส่วน ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่หากกระทำผิดกฎหมายก็ยินดีให้ความร่วมมือ


ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกคนขับรถตู้ที่พาแรงงานมาเข้าให้ปากคำ แต่จำนวนแรงงานที่ขึ้นรถมายังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดต้องประสานล่ามมาร่วมสอบสวน

เจ้าหน้าที่ยังตรวจร่างกายแรงงานข้ามชาติอีก 794 คน ในซอยรัตนโชค 12 ถนนธนสิทธิ์ อ.บางพลี เพื่อคัดกรอง COVID-19 ซึ่งจะทราบผลใน 2 วัน

นำแรงงานมาปล่อยไว้ที่วัด

 

ส่วนที่ จ.นครปฐม พบแรงงานข้ามชาติถูกนายจ้างนำปล่อยทิ้งภายวัดดอนตูม เป็นชาวกัมพูชา 10 คน ในจำนวนนี้ เป็นเด็ก 3 คน ทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทาง อ้างว่ามาจากกรุงเทพฯ มาทำงานก่อสร้าง ในจ.นครปฐม แต่ถูกนายจ้างนำมาทิ้งปล่อยไว้ เบื้องต้นให้ทุกคนตรวจหาเชื้อ COVID-19 และเตรียมดำเนินคดีกับนายจ้างและลูกจ้างตามกฏหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยงข้อง

พบแรงงานเมียนมา 14 คน ถูกนายจ้างพาออกนอกพื้นที่สมุทรสาคร

ศบค.แจงยิบแบ่ง 4 พื้นที่คุม COVID-19 ชี้ "สมุทรสาคร" งดปีใหม่

เสนอกักตัวในไร่อ้อยแก้ปัญหานำเข้าแรงงานกัมพูชา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง