ประเทศแถบลาตินอเมริกาเริ่มฉีดวัคซีนให้ประชาชน

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 63
12:11
1,015
Logo Thai PBS
ประเทศแถบลาตินอเมริกาเริ่มฉีดวัคซีนให้ประชาชน
เม็กซิโกและประเทศในแถบลาตินอเมริกา เริ่มฉีดวัคซีน COVID-19 ให้กับประชาชน หลังจากวัคซีนชุดแรกทยอยเดินทางมาถึง โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะเป็นหนึ่งในประชากรกลุ่มแรกที่จะได้รับวัคซีน

วันนี้ (25 ธ.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หัวหน้าพยาบาลประจำหน่วยผู้ป่วยวิกฤตของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเม็กซิโก ซิตี เข้ารับวัคซีน COVID-19 เป็นคนแรกของประเทศในแถบลาตินอเมริกา หลังจากเม็กซิโกได้รับวัคซีนชุดแรก 3,000 โดส จากบริษัทไฟเซอร์และบีออนเทค เมื่อวันพุธที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ขณะที่รัฐบาลเม็กซิโกตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่เป็นด่านหน้าในการรับมือกับ COVID-19 ทั้งหมด ภายในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า โดยเม็กซิโกถือเป็นหนึ่งในประเทศในแถบลาตินอเมริกาที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง หลังจากยอดผู้ติดเชื้อสะสมสูงกว่า 1.35 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 120,000 คน

"ชิลี" ตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ได้ 19 ล้านคน

ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในชิลีเริ่มเข้ารับวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์และบีออนเทค หลังจากได้รับวัคซีนชุดแรกจำนวน 10,000 โดส จากทั้งหมด 10 ล้านโดส เมื่อวานนี้ นอกจากนี้ ชิลียังได้ทำข้อตกลงสั่งซื้อวัคซีนจากบริษัท แอสตราเซเนกา ของอังกฤษและบริษัทไซโนแวคของจีน รวมทั้งโครงการโคแว็กซ์ โดยชิลีตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ได้ร้อยละ 80 ของประชากรกว่า 19 ล้านคน ภายในช่วงครึ่งปีแรกของปีหน้า

 

 

ด้านเซบาสเตียน ปิเญรา ประธานาธิบดีชิลี ระบุว่า รัฐบาลจะฉีดวัคซีนให้ฟรีและเปิดให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนโดยสมัครใจ โดยวัคซีนเหล่านี้ได้รับการอนุมัติโดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านสาธารณสุขทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ

"คอสตาริกา" เริ่มฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุ

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการสาธารณสุขคอสตาริกา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้อาศัยในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุจะได้รับวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์และบีออนเทคเป็นกลุ่มแรก หลังจากวัคซีนชุดแรก 9,750 โดส มาถึงเมื่อวานนี้ และเตรียมรับวัคซีนชุดต่อไปอีก 10,725 โดสในสัปดาห์หน้า

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอฟริกาใต้วิกฤต ป่วยวันเดียว 14,000 คน

"ลาว" จ่อแก้ประกาศห้ามนำเข้าอาหารทะเลจากทั่วโลก

เข้มวันขอบคุณพระเจ้า "อังกฤษ" เผชิญ COVID กลายพันธุ์ 2 ชนิด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง