รอผลยืนยัน 6 ขรก.ทำเนียบรัฐบาล ผลตรวจ COVID-19 เป็นบวก

สังคม
25 ธ.ค. 63
15:39
10,790
Logo Thai PBS
รอผลยืนยัน 6 ขรก.ทำเนียบรัฐบาล ผลตรวจ COVID-19 เป็นบวก
เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสุขภาพจุฬาฯ สุ่มตรวจข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล และสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ด้วยวิธี Rapid Test พบข้าราชการมีผลตรวจเป็นบวก 6 คน จึงทำการสวอปเพื่อยืนยันผลทันที คาดรู้ผลภายในวันพรุ่งนี้

วันนี้ (25 ธ.ค.2563) เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสุขภาพจุฬาฯ สุ่มตรวจข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล และสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) จำนวน 350 คน ด้วยวิธีการตรวจหาภูมิคุ้มกัน COVID-19 ด้วยชุดทดสอบแบบรวดเร็ว หรือ Rapid Test เพื่อหาเชื้อ COVID-19 โดยพบผลเป็นบวก จำนวน 6 คน ภายหลังเจ้าหน้าที่จึงทำการสวอป (SWAB) ทั้ง 6 คนทันที เพื่อเพิ่มความแม่นยำ โดยจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.2563) 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเตรียมตรวจหาเชื้อด้วยวิธี Rapid Test กับข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล และสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีอีก 350 ในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ด้วย 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตึกไทยคู่ฟ้าซึ่งเป็นห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งห้ามบุคคลภายนอกและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน โดยใช้มาตรการเข้มข้นเพื่อป้องกัน COVID-19 พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นฆ่าเชื้อทั่วบริเวณทำเนียบรัฐบาลภายในค่ำนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง