สารสาสน์ฯ สมุทรปราการ อ้างลงโทษแล้ว ครูทำร้ายนักเรียน ป.1

สังคม
25 ธ.ค. 63
17:59
1,700
Logo Thai PBS
สารสาสน์ฯ สมุทรปราการ อ้างลงโทษแล้ว ครูทำร้ายนักเรียน ป.1
คณะกรรมการบริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการ ออกประกาศชี้แจงกรณีครูประจำชั้นทำร้ายนักเรียน ป.1 พร้อมขอโทษผู้ปกครอง ยืนยัน ครูมีใบอนุญาตการสอนถูกต้อง แต่เป็นครูใหม่ที่ฝ่าฝืนนโยบายห้ามลงโทษนักเรียนจึงลงโทษขั้นสูงสุดแล้ว

วันนี้ (25 ธ.ค.2563) คณะกรรมการบริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการ ออกประกาศเรื่อง ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/5 ของโรงเรียนได้ใช้เทปใสปิดปากนักเรียนและใช้มือตีที่หลังของนักเรียน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

สืบเนื่องจากมีกรณีครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/5 ของโรงเรียนได้ใช้เทปปิดปากนักเรียนและใช้มือตีที่หลังของนักเรียนตามที่เป็นข่าว ทางโรงเรียนต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขอประทานโทษที่ทำให้ผู้ปกกรองได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการตระหนักถึงปัญหาการลงโทษนักรียนมาโดยตลอด จึงจัดให้มีฝ่ายบริหารคอยติดตามดูแล ช่วยเหลือชี้แนะครู

รวมทั้งดูแลการจัดการเรียนการสอนของบุคลากรอย่างเคร่งครัด ตามที่ได้รับนโยบายจากประธานอำนวยการในเครือสารสาสน์ ไม่ให้มีการลงโทษด้วยการตี การทำร้ายจิตใจนักเรียน แต่ให้ครูดูแลอบรมสั่งสอนนักเรียนด้วยความรัก ความเข้าใจ และความอ่อนโยน โดยมีการประชุมสื่อสารกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว

ทั้งนี้ ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/5 เป็นครูใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนได้ 3-4 เดือน มีใบอนุญาตปฏิบัติการสอนถูกต้อง ตลอดระยะเวลาที่ครูคนนี้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียน ครูได้รับการอบรม เข้าร่วมประชุมอย่างต่อนื่องและสม่ำเสมอ ซึ่งครูมีการจดบันทึกรับทราบนโยบายเรื่อง ห้ามลงโทษนักเรียน ปรากฏเป็นหลักฐานจำนวน 8 ครั้ง แต่ครูไม่ปฏิบัติตามนโยบายยังฝ่าฝืนทำความผิด เมื่อโรงเรียนได้รับทราบการร้องเรียนจากผู้ปกครอง จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้ดำเนินการลงโทษครูขั้นสูงสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง