สถานีขนส่งฯ ไม่คึกคัก ผู้โดยสารคืนตั๋วเพียบหวั่น COVID-19

เศรษฐกิจ
25 ธ.ค. 63
18:29
552
Logo Thai PBS
สถานีขนส่งฯ ไม่คึกคัก ผู้โดยสารคืนตั๋วเพียบหวั่น COVID-19
ก่อนหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่สถานีขนส่งกรุงเทพฯ จตุจักร หรือ หมอชิต 2 ประชาชนเดินทางอย่างบางตา เนื่องจากกังวลกับการระบาดของ COVID-19 และได้คืนตั๋วโดยสาร ขณะที่สถานีรถตู้โดยสารยังมีประชาชนเดินทางอยู่ แม้บางเส้นทางจะเป็นจุดที่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19

วันนี้ (25 ธ.ค.2563) บรรยากาศที่สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็กจตุจักร มีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการอยู่ แม้บางพื้นที่จะเป็นมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของ COVID-19 เช่น จ.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ราชบุรี และนครปฐม โดยก่อนเข้าสถานีผู้โดยสารจะต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อน รวมถึงสแกนแพลตฟอร์มไทยชนะ แต่หากไม่สะดวกสแกน ก็จะต้องกรอกประวัติกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ง่ายต่อการเฝ้าระวังและติดตามตัวหากพบว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19


ขณะที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วโดยสารจะมีการตรวจบัตรประชาชน โดยจะไม่จำหน่ายตั๋วให้กับผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติ และก่อนออกจากสถานีผู้ขับรถตู้โดยสาร จะต้องส่งใบรายชื่อผู้โดยสารให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้งก่อนออกจากสถานี ซึ่งผู้โดยสารบางคนบอกว่า ยังจำเป็นที่จะต้องเดินทาง แม้จะมีความกังวลแต่ก็พยายามดูแลตัวเองโดยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง


ด้านคนขับรถตู้โดยสาร เส้นทางกรุงเทพฯ-สมุทรสงคราม เปิดเผยว่า จำนวนผู้โดยสารขณะนี้น้อยจนแทบไม่มีเหลือ บางเที่ยวเหลือเพียง 1-2 คนเท่านั้น แต่ยังจำเป็นต้องให้บริการ แม้เส้นทางนี้จะไม่ได้แวะจอดที่มหาชัยแล้ว แต่ผู้โดยสารบางส่วนก็ยังกังวลกับการใช้บริการ จนต้องขอดูสภาพรถตู้ก่อนซื้อตั๋ว


ส่วนสถานีกรุงเทพฯ ยังคงมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการแต่จำนวนไม่หนาแน่นมาก เนื่องจากบางส่วนมีความกังวล และได้คืนตั๋วไปแล้วก่อนหน้านี้เช่นกัน


นายมาโนช สายชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด ยอมรับว่า ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาผู้โดยสารทยอยยกเลิกการจองตั๋วอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเส้นทางภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย และน่าน โดยผู้โดยสารที่ต้องการยกเลิกตั๋วก็สามารถยกเลิกได้ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมและได้เงินคืนเต็มจำนวน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง