พ่อค้ากุ้งเครียด เลือกจบชีวิต ไม่มีเงินใช้หนี้

อาชญากรรม
26 ธ.ค. 63
11:04
89,622
Logo Thai PBS
พ่อค้ากุ้งเครียด เลือกจบชีวิต ไม่มีเงินใช้หนี้
พ่อค้าขายกุ้งจังหวัดสระแก้ว ตัดสินใจจบชีวิต ก่อนก่อเหตุไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กเล่าปัญหาชีวิตที่ต้องกู้หนี้ยืมสินเพื่อน-นายทุน สุดท้ายขายอาหารทะเลไม่ได้ จึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย

วานนี้ (25 ธ.ค.2563)  ร.ต.อ.ชูศักดิ์ กลางประพันธ์ ร้อยเวร สภ.ปางสีดา อ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุมีคนฆ่าตัวตาย ข้างสระน้ำหลังร้านขายกุ้ง ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชายอายุ 31 ปี เป็นเจ้าของร้านขายกุ้งสด อาหารทะเลสด ทั้งขายปลีกและขายส่ง

การสอบถามญาติ ระบุว่าก่อนเสียชีวิต ชายคนนี้ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก เล่าปัญหาส่วนตัวเรื่องหนี้สินที่ยืมเพื่อนและแม่ยายจำนวน 50,000 - 60,000 บาท และพูดถึงเรื่องเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ขายของทะเลไม่ได้ เพราะการระบาดของ COVID-19 พร้อมทิ้งท้ายขอให้เจ้าหนี้อโหสิกรรม รวมถึงฝากถึงลูกเมียให้นำเงินเก็บไปใช้หนี้ และหากชาติหน้ามีจริงจะมาทดแทนเจ้าหนี้ทุกคน

ทั้งนี้ ญาติได้นำร่างผู้เสียชีวิตบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองบอน ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ด้านภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า แต่งงานมา 3 ปี และทำธุรกิจขายกุ้ง 1 ปี โดยรับกุ้งมาจาก จ.ปราจีนบุรี มาขายที่หน้าบ้านที่ จ.สระแก้ว และขายผ่านโซเชียลมีเดีย ที่ผ่านมาธุรกิจไปได้ดีและพอเลี้ยงครอบครัว แต่ช่วงนี้มีการระบาด COVID-19 ที่ตลาดกุ้งมหาชัย จ.สมุทรสาคร ทำให้คนกินกุ้งน้อยลง จึงไปกู้เงินจากคนรู้จักและนายทุนรวม 3 คน เป็นเงินกว่า 60,000 บาท เมื่อหาทางออกไม่ได้ สามีจึงตัดสินใจทำแบบนั้น

ตรวจตลาด สร้างความมั่นใจ

จากเหตุการณ์นี้ นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว นำทีมลงพื้นที่ตลาดสด หน้าสถานีรถไฟวัฒนานคร เทศบาลตำบลวัฒนานคร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขายและผู้ซื้ออาหารทะเล พร้อมระบุว่าอาหารทะเลที่สะอาดและปรุงสุก ฆ่าเชื้อ COVID-19 ได้แน่นอน เพราะเชื้อนี้จะถูกทำลายเมื่ออุณหภูมิสูงกว่า 58 องศาเซลเซียส นาน 30 นาที และหากความร้อนสูงกว่านี้ก็ยิ่งถูกทำลายเร็ว

ดังนั้น ขอให้ประชาชนมั่นใจบริโภคอาหารทะเลได้ ทั้งซื้อกลับไปกินเองหรือซื้อกินตามร้านอาหาร การสำรวจพบร้านอาหารทะเลใน จ.สระแก้ว มี 72 ร้าน ซึ่งมี 22 ร้าน ที่นำวัตถุดิบมาจากมหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยนำผู้ขายไปตรวจหาเชื้อหมดแล้ว ไม่พบการติดเชื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง