สมุทรสาครใช้ "สนามกีฬา" ตั้งศูนย์ควบคุม-ป้องกันโรค COVID-19

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 63
12:53
1,100
Logo Thai PBS
สมุทรสาครใช้ "สนามกีฬา" ตั้งศูนย์ควบคุม-ป้องกันโรค COVID-19
ทหารและตำรวจเข้าควบคุมพื้นที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อ มีมติให้ใช้เป็นศูนย์พักฟื้นกักตัวสังเกตอาการ COVID-19 โดยจะเริ่มติดตั้งเต็นท์และปรับพื้นที่วันนี้

วันนี้ (26 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อ มีมติให้ใช้สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาครเป็นสถานที่ควบคุมและป้องกันโรค CIVID-19 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารยืนควบคุมพื้นที่อยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าของสนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร โดยวันนี้จะติดตั้งเต็นท์และปรับระบบพื้นที่รองรับการเป็น "ศูนย์ห่วงใยคนสาคร" ซึ่งจะเริ่มดำเนินการคัดกรองได้ตั้งแต่วันที่ 28 หรือ 29 ธันวาคมเป็นต้นไป

 

คลิปผู้ว่าฯ สมุทรสาคร รายงานสถานการณ์ COVID-19 ประจำวันที่ 26 ธ.ค.63

 

การใช้พื้นที่สาธารณะจัดเป็นสถานที่คัดกรองบุคคลและอยู่ใกล้กับร้านค้าหรือชุมนุม ทำให้มีเสียงสะท้อนจากประชาชนถึงภาครัฐว่า ต้องการให้รัฐสื่อสารกับคนในพื้นที่ให้ชัดเจนเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกัน โดยเฉพาะหลักความปลอดภัยของคนในชุมนุม ทั้งนี้ ไม่ได้คัดค้านการใช้พื้นที่ เข้าใจสถานการณ์ที่รัฐต้องเร่งคลี่คลายและเร่งตรวจค้นหากลุ่มเสี่ยงภายในจังหวัดขณะนี้

เราเห็นใจรัฐนะ แต่อยากให้รัฐมาพูดมาคุยว่าจะดูแลเรายังไงให้ปลอดภัย 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศตลาดกลางกุ้งว่า ช่วงสายวันนี้มีกลุ่มแรงงานขับรถออกมาจากย่านหอพักศรีเมือง เพื่อมารับของบริจาคที่เป็นอาหารและของอุปโภค ณ จุดบริจาค ซึ่งเจ้าหน้าที่กำหนดไว้ เพื่อนำกลับไปให้สมาชิกในครอบครัวที่อยู่ในหอพักศรีเมือง ซึ่งยังเป็นสถานที่ควบคุมสูงสุดในช่วงคัดกรองสถานการณ์ COVID-19

สถานการณ์การควบคุม COVID-19 ของจังหวัดสมุทรสาคร เข้าสู่วันที่ 7 ที่พบตัวเลขผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรงงานข้ามชาติเพิ่มขึ้นกว่า 500 คน ในวันเดียวจากการสุ่มตรวจ นำมาสู่มาตรการปิดพื้นที่ตลาดกลางกุ้งและหอพักศรีเมืองเป็นพื้นที่ควบคุม และเร่งตรวจเชิงรุกเพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยง

 

โดย 6 วันที่ผ่านมาจังหวัดสมุทรสาคร ตรวจคัดกรองไปแล้วเกือบ 13,000 คน ในจำนวนนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดกว่า 1,300 คน รอผลตรวจอีกกว่า 3,900 คน และยังมีผู้ที่ยังไม่ค้นหาตรวจอีกกว่า 1,000 คน

จังหวัดสมุทรสาครและกระทรวงสาธารณสุข ได้สร้างหอพักผู้ป่วย 40 เตียงที่ตลาดกลางกุ้ง เพื่อทำเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือคลินิกสนาม รองรับผู้ผ่านการคัดกรองที่ไม่มีอาการหนัก หรือติดเชื้อ COVID-19 แต่ไม่แสดงอาการมาพักสังเกตอาการ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด รพ.สนามตลาดกลางกุ้ง ดูแลผู้ป่วยโควิด 24 ชม.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง