จ.สตูล พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 2 คน เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วย 69 คน

สังคม
26 ธ.ค. 63
19:42
6,402
Logo Thai PBS
จ.สตูล พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 2 คน เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วย 69 คน
จ.สตูล พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 2 คน เป็นพนักงานสปาคลินิกเสริมความงามและคนขับรถส่งอาหารทะเล ทั้งคู่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโรค หากลุ่มเสี่ยงสัมผัสกับผู้ป่วย

วันนี้ (26 ธ.ค. 63)ที่ศูนย์บัญชาการป้องกันสถานการณ์โรคติดเชื้อ COVID-19 สำนักสาธารณสุข จ.สตูล แถลงพบผู้ป่วย COVID-19  ใน จ.สตูล ซึ่งจากการเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง ผู้ที่เดินทางกลับมาจาก จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา รวม 54 คน โดยส่งตรวจทางห้องฏิบัติการ 33 คน ล่าสุดมีรายงานผู้ติดเชื้อ 2 คน โดยเชื่อมโยงตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร

คนที่ 1 เป็นหญิง อายุ 23 ปี เป็นพนักงานสปาคลินิกเสริมความงามในตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร เดินทางกลับที่ตำบลป่าแก่บ่อหิน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล เมื่อ 23 ธ.ค.

คนที่ 2 เป็นชาย อายุ 37 ปี อาชีพขับรถขนส่งอาหารทะเล ตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร มีภูมิลำเนา ตำบลป่าแก่บ่อหิน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล ขณะนี้ทั้ง 2 คน กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลทุ่งหว้า และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

จากการสอบสวนโรคเบื้องต้น ได้ดำเนินการค้นหา คัดกรอง แยกสังเกตอาการ และตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ป่วยทั้ง 2 คน จำนวน 69 คน แบ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิด 42 คน กลุ่มเสี่ยงต่ำ 27 คน โดยขอให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้ง 2 คน แยกกักตัวและสังเกตการณ์

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการการควบคุมโรคและขอความร่วมมือชาว จ.สตูล สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากที่พัก ปฏิบัติตามหลักการและเว้นระยะห่างทางสังคม 

 

รวมติดเชื้อ COVID-19 ภาคใต้ เชื่อมโยงสมุทรสาคร-กระบี่ 

จังหวัดกระบี่ พบผู้ติดเชื้อมากที่สุด 8 คน ประกอบด้วย กลุ่มร่วมงานปาร์ตี้บิ๊กไบค์ ที่เกาะลันตาและครอบครัว 6 คน แรงงานเมียนมาเดินทางไปต่อวีซ่าที่จังหวัดสมุทรสาคร 1 คน และผู้เดินทางไปตลาดทะเลไทยที่จังหวัดสมุทรสาคร 1 คน 

จังหวัดสงขลา พบผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 2 คน เป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยคนแรกที่เดินทางกลับจากการร่วมงานปาร์ตี้บิ๊กไบค์ ที่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่

จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อรายแรกของจังหวัด มีความเชื่อมโยงเดินทางไปตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร

จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ติดป่วยติดเชื้อเป็นหญิงอายุ 42 ปี มีอาชีพค้าขายพริกแกงที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร เดินทางกลับบ้านพร้อมครอบครัวโดยขับรถส่วนตัว

จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบชาวอำเภอพุนพิน ติดเชื้อภายหลังกลับจากส่งกุ้ง ที่จังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดระนอง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคส "กลุ่มบิ๊กไบค์" ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 19 คน

นครนายก-ตรัง พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายแรก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง