ปิด "ฟิตเนส - ร.ร." ที่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จ.กระบี่

สังคม
27 ธ.ค. 63
10:29
1,660
Logo Thai PBS
ปิด "ฟิตเนส - ร.ร." ที่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จ.กระบี่
เจ้าหน้าที่เร่งตรวจหาเชื้อนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 90 คน หลังพบนักเรียนวัย 4 ขวบ ติดเชื้อ COVID-19 จากแม่และพ่อ ที่เดินทางไปร่วมงานปาร์ตี้ที่เกาะลันตา ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโรคกับผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อใหม่อีก 2 คน

วันนี้ (27 ธ.ค.2563) เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.กระบี่ เร่งสอบสวนโรค และติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิด กับเด็กเล็กวัย 4 ขวบ ที่ติดเชื้อต่อจากแม่และพ่อที่เดินทางเข้าร่วมงานปาร์ตี้บนเกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งขณะนี้ได้เข้าตรวจหาเชื้อเด็กเล็กในโรงเรียนแล้ว 90 คน โดยคาดว่าจะทราบผลการตรวจภายใน 2-3 วัน ด้านโรงเรียนประกาศหยุดการเรียนการสอนชั่วคราวจนถึงวันที่ 4 ม.ค.2564 และฉีดยาพ่นฆ่าเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครองและครู

 

 

ขณะที่ยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นใน จ.กระบี่ จนสูงสุดในภาคใต้ คือ 8 คน ทำให้โรงเรียนเกือบทุกแห่งใน อ.เมืองกระบี่ มีการติดตั้งป้ายขอความร่วมมือไม่ให้ผู้ปกครอง หรือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในโรงเรียน เพื่อความปลอดภัยของทั้งครูและนักเรียน โดยเฉพาะโรงเรียนชั้นอนุบาล หรือเด็กเล็ก ด้านสาธารณสุข จ.กระบี่ ได้เน้นย้ำให้โรงเรียนต่างๆ ปฏิบัติการตามมาตรการเฝ้าระวัง COVID-19 อย่างเคร่งครัด

 

ร้านซูเปอร์มาร์เก็ต ปิดให้บริการ 25-27 ธ.ค.

ขณะที่สถานที่ออกกำลังกาย หรือฟิตเนส ซึ่งผู้จัดการที่เป็นเทรนเนอร์ ติดเชื้อรายล่าสุด หลังผู้ติดเชื้อที่เดินทางไปร่วมงานปาร์ตี้บนเกาะลันตามาใช้บริการ เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดฟิตเนสชั่วคราว เพื่อทำความสะอาด พร้อมตรวจหากลุ่มเสี่ยงที่ไปใช้บริการช่วงเวลาดังกล่าว และนำพนักงานในร้านไปกักตัวตรวจหาเชื้อ เช่นเดียวกับร้านซูเปอร์มาเก็ต ที่พบผู้ติดเชื้ออีกรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท กับผู้ที่เดินทางไปร่วมงานปาร์ตี้บนเกาะลันตา จากการสอบประวัติเบื้องต้น ไม่ได้สัมผัสโดยตรงกับลูกค้าที่มาซื้อของในร้าน แต่เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ทางร้านได้ปิดทำการระหว่างวันที่ 25-27 ธ.ค.นี้

 

 

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณท่าแพข้ามฟากทั้งก่อนลงเกาะและบนเกาะลันตา พบว่าเงียบเหงาลงอย่างมาก เพราะหลายคนไม่มั่นใจมากนัก หลังทราบข่าวพบผู้ติดเชื้อในงานปาร์ตี้ของกลุ่มบิ๊กไบค์ ขณะที่ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า และคนบนเกาะที่หาเช้ากินค่ำ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมาอยู่แล้ว ก็ยิ่งได้รับผลกระทบมากขึ้นไปอีก บางกิจการต้องปิดตัวถาวร

 

เตือนอย่าให้ข่าวบิดเบือนป้องกันตื่นตระหนก

ด้าน นพ.สมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.กระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสังกัดต่างๆ ให้ข้อมูลบิดเบือน ทำให้เกิดความตื่นตระหนก จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และให้ฟังข่าวจากทางการเท่านั้น และจะดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่ข้อมูลเท็จ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง