จ.สมุทรสาคร เร่งคัดกรอง COVID-19 จำนวน 5 จุด

สังคม
27 ธ.ค. 63
14:03
608
Logo Thai PBS
 จ.สมุทรสาคร เร่งคัดกรอง COVID-19 จำนวน 5 จุด
การคัดกรอง COVID-19 กับกลุ่มคนไทยและแรงงานข้ามชาติใน จ.สมุทรสาคร ยังเดินหน้าต่อเนื่อง โดยวันนี้ (27 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตั้งเป้า 5 จุดสำคัญในเขต อ.เมืองสมุทรสาคร

วันนี้ (27 ธ.ค.2563) เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครใน จ.สมุทรสาคร ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองหาเชื้อพันธุกรรม COVID-19 ใน อ.เมืองสมุทรสาคร โดยใช้เครื่องมือการตรวจแบบ Rapid Test ควบคู่การเก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อโพรงจมูก เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการตรวจหาเชื้อพันธุกรรม COVID-19 ในกลุ่มแรงงานข้ามชาติที่มีอัตราเสี่ยงสูง เพื่อต้องการทราบผลอย่างรวดเร็ว และเพื่อยืนยันความชัดเจนว่ามีเชื้อ COVID-19 หรือไม่

 

 

 

ส่วนกลุ่มคนไทย จะแยกการตรวจโดยใช้วิธีเก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อโพรงจมูก เพียงอย่างเดียว เนื่องจากเป็นกลุ่มความเสี่ยงต่ำ และในวันนี้ ตั้งเป้าลงพื้นที่ 5 จุดใหญ่พร้อมกัน คือพื้นที่วัดกำพร้า หอพักแถวอนามัยบางกะเจ้า มหาชัยวิลล่า ซอยตลับทอง (บางน้ำจืด) ชุมชนแถวอนามัยบ้านไร่ใน ต.พันท้ายนรสิงห์ โดยตั้งเป้าตรวจทั้งหมดประมาณ 1,000 คน เพื่อสุ่มการแพร่ระบาดของเชื้อ

 

 



สำหรับผู้ที่เข้าร่วมการตรวจวันนี้ จะต้องสแกนคิวอาร์โค้ด และลงทะเบียน กรอกเบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ ลงในระบบ เพื่อขึ้นทะเบียนไว้ ส่วนหากผลออกอย่างเป็นทางการ ก็จะมีการยืนยันผ่านหมายเลขโทรศัพท์ที่ขึ้นทะเบียนไว้ ประมาณ 2-3 วัน ขณะที่การแนะนำของสาธารณสุขจังหวัด แนะนำผู้ที่ตรวจคัดกรองเสร็จแล้ว ต้องกลับไปทำความสะอาดร่างกายให้เรียบร้อย และเปลี่ยนหน้ากากอนามัยทันที เพื่อสุขอนามัยและป้องกันการติดเชื้อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

COVID-19 ลาม "ลพบุรี-สุโขทัย" พบรายแรกระบาดรอบใหม่

เปิดจอง "เราเที่ยวด้วยกัน" 1 ล้านสิทธิ วันพรุ่งนี้

94 คนติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศ-ลุ้นเคสระยองอีก 49 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง