"เชียงใหม่ - นราธิวาส" พบผู้ป่วย COVID-19 รอบใหม่ 1 คน

สังคม
27 ธ.ค. 63
19:51
1,222
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่ - นราธิวาส" พบผู้ป่วย COVID-19 รอบใหม่ 1 คน
จ.นราธิวาส พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 รอบใหม่แล้ว 1 คน เป็นหญิงอายุ 60 ปี ติดเชื้อจากลูกชายที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายแรกของ จ.สงขลา และไปร่วมปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบค์ที่ จ.กระบี่ ขณะที่ จ.เชียงใหม่ ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 คน เดินทางมาจาก จ.ระยอง

วันนี้ (27 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจ จ.เชียงใหม่ แถลงการณ์กรณีพบผู้เดินทางจาก จ.ระยอง ติดเชื้อ COVID19 จำนวน 1 คน เบื้องต้น เป็นเคสเกี่ยวเนื่องติดจากโค้ชฟิตเนสที่ จ.ระยอง โดยจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ พบว่าเดินทางลงจากเครื่องบินที่สนามบินเชียงใหม่ ก็เดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ก่อนจะไปบ้านน้องสาวและไปตรวจหาเชื้อในวันเดียวกัน ทำให้การแพร่เชื้ออาจจะน้อย เพราะผู้ป่วยสวมใส่หน้ากากตลอดเวลา

 

 

อย่างไรก็ตาม ได้ติดตามผู้มีความเสี่ยงสูงบนเครื่องบินมาตรวจหาเชื้อเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้ มีรายชื่อผู้มีความเสี่ยงทุกคนแล้ว และให้ผู้มีความเสี่ยงทั้งหมดตรวจหาเชื้อและกักกันตัวเองเรียบร้อยแล้ว ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และติดตามข่าวสารจากแหล่งที่เชื่อถือได้

นราธิวาส พบผู้ป่วย COVID-19 แล้ว 1 คน

จ.นราธิวาส พบผู้ป่วย COVID-19 ระบาดรอบใหม่คนแรก เป็นหญิงอายุ 60 ปี ติดเชื้อจากลูกชายที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายแรกของ จ.สงขลา ไปร่วมปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบค์ที่ จ.กระบี่ หลังจากนั้นเดินขับขี่บิ๊กไบค์ไปท่องเที่ยวใน อ.สุคิริน และไปบ้านญาติในตัวเมืองนราธิวาส ก่อนไปค้างคืนบ้านแม่ใน อ.สุไหงโก-ลก สำหรับผู้ป่วยคนแรกของ จ.นราธิวาส ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล สุไหงโก-ลก

ผลตรวจเด็กอนุบาล 90 คน จ.กระบี่ เป็นลบ

จ.กระบี่ ยกระดับคุมเข้มไวรัส COVID-19 สูงสุด อีกครั้ง หลังพบผู้ติดเชื้อแล้ว 8 คน โดยตั้งจุดคัดกรองบ้านเขาขาว ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายคนขับรถ โดยเฉพาะรถตู้โดยสารหรือรถบัสระหว่างจังหวัด หากมีอุณหภูมิสูงผิดปกติหรือมีไข้ต้อง ซักประวัติอย่างละเอียด

 

 

ส่วนผลตรวจหาเชื้อ จากจำนวน 223 คน ผลตรวจออกมาเป็นลบ 116 คน รอผลตรวจจำนวน 7 คน รวมทั้งผลตรวจหาเชื้อนักเรียนอนุบาล จำนวน 90 คน ที่เด็กหญิงวัย 4 ขวบ เรียนอยู่ติดเชื้อจากผู้ปกครองที่ร่วมงานบิ๊กไบค์เกาะลันตา ผลตรวจออกมาเป็นลบทั้งหมด

พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จ.สุโขทัยและตาก

นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย แถลงข่าวพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นหญิงอายุ 42 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานนวดแผนไทย เดินทางจาก ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร มายัง จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. พร้อมเพื่อนอีก 2 คน และได้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำ ต.บ้านกล้วย ส่วนเพื่อนอีก 2 คนไม่พบเชื้อ ขณะนี้ ทั้ง 3 คนเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสุโขทัย

 

 

ส่วนที่ จ.ตาก เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด ระบุว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 อีก 4 คน ในจำนวนนี้เป็นพนักงานขับรถยนต์ตู้ในพื้นที่ 1 คน รวมมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 รักษาตัวในโรงพยาบาลแม่สอด ทั้งหมด 12 คน ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตาก ประกาศให้ประชาชนที่ใช้บริการรถตู้โดยสาร สายแม่สอด-เมืองตาก ระหว่างเวลา 08.30 - 09.30 น. และรถตู้โดยสารสาย เมืองตาก-แม่สอด เวลา 13.00 -14.00 น.ในช่วงวันที่ 3 , 10 และวันที่ 17 ธ.ค. ไปรายตัวต่อหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไอคอนสยาม" งดกิจกรรมนับถอยหลังปีใหม่-คอนเสิร์ต 

สภาวุ่น! ทีมงานส.ส.ติด COVID-19 แล้ว 1 คน 

ด่วน! หญิงอายุ 50 ปีพลัดตกตึกโรงแรมกักตัว COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง