"อัจฉริยะ" ร้อง ปปป.เอาผิดส่วยขนแรงงานเถื่อน

อาชญากรรม
28 ธ.ค. 63
11:57
571
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ร้อง ปปป.เอาผิดส่วยขนแรงงานเถื่อน
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เข้าแจ้งความกับกองบังคับการ ปปป. เอาผิดขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อน พบเป็นข้าราชการระดับสูงอ้างส่งเงินให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

วันนี้ (28 ธ.ค.2563) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีทุจริตรับสินบน ขบวนการลักลอบนำเข้าแรงงานข้ามชาติจาก จ.กาญจนบุรี มายัง จ.สมุทรสาคร

 

อ้างนำส่วยไปมอบให้รองนายกฯ

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า การเข้าร้องทุกข์วันนี้จะเปิดโปงรายชื่อตำรวจและฝ่ายปกครองจำนวน 10 คน มีตั้งแต่ระดับล่างถึงระดับสูง ซึ่งทำเป็นขบวนการยาวนานกว่า 1 ปี ทั้งนี้ ขบวนการดังกล่าวยังมีการอ้างว่าเงินที่ได้จากการลักลอบขนแรงงานแต่ละครั้งจะนำไปให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อเป็นการวิ่งเต้นตำแหน่งให้อยู่ในพื้นที่ได้

 

 

จากข้อมูลยังพบอีกว่ามีการขนแรงงานตั้งแต่ก่อนเกิดการแพร่ระบาด COVID-19 รอบใหม่ 3 เดือน จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังมีการลักลอบขนอยู่ นอกจากนี้ ในพื้นที่ยังพบการกระทำผิดอื่นๆ เช่น การลักลอบขนรถผิดกฎหมายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ยาเสพติด และสินค้าหนีภาษี

บก.ปปป.รับเรื่องร้องทุกข์ไว้แล้ว

พ.ต.อ.สมศักดิ์ เนียมเล็ก ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กล่าวว่า เบื้องต้น ตำรวจได้รับเรื่องร้องทุกข์แล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะสอบปากคำ และใช้ระยะพิจารณาข้อมูลรวบรวมพยานหลักฐานภายใน 30 วัน ก่อนจะส่งข้อมูลให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พิจารณาต่อไป

ผบ.ตร.ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับข้อมูลเบื้องต้นกรณีที่นายอัจฉริยะเข้าแจ้งความกองบังคับการ ปปป.เอาผิดขบวนการแรงงานข้ามชาติแล้ว โดยจะตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร มีตำรวจติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 1 นาย ซึ่งได้มีการทำประกันสุขภาพให้กับตำรวจที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ จ.สมุทรสาคร แล้วกว่า 1,000 นาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่น นอกจากนี้ ยังฝากอวยพรถึงคนไทยว่าเราต้องช่วยกันนำพาประเทศไทย ต้องรักกัน สามัคคีกัน เพื่อให้ผ่านวิกฤตด้วยกันไปได้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขยายเวลาอนุญาตให้แรงงานข้ามชาติ อยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ

จับแรงงานข้ามแดนมาเลย์ หวั่นนำ COVID ระบาดในไทย

ผลตรวจแรงงานข้ามชาติถูกนายจ้างทิ้งไม่พบ COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง