ความในใจ "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ก่อนติด COVID-19

สังคม
28 ธ.ค. 63
18:36
1,469
Logo Thai PBS
ความในใจ "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ก่อนติด COVID-19
"ไม่แพ้แน่นอน-อยากให้เลิกบูลลี่"ความในใจผู้ว่าฯ สมุทรสาคร "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ติดเชื้อ COVID-19 คนล่าสุดหลังจาก 10 วันต้องทำงานหนักในพื้นที่การระบาดตลาดกลางกุุ้ง จ.สมุทรสาคร ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันผู้บริหารระดับสูงทุกคนผลตรวจเป็นลบ

หลังจากได้รับการยืนยันว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการสมุทรสาคร เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดคนแรกของไทยที่ติดเชื้อ COVID-19 ทำให้ทุกกำลังใจในโซเชียล รวมทั้งรัฐบาลและหลายคนที่รู้จัก

นายวีระศักดิ์ ถือเป็นแม่ทัพในการดูแลกรณีการระบาดของเชื้อ COVID-19 ในตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทร สาคร หลังพบเจ้าแพกุ้ง อายุ 67 ปีติดเชื้อคนแรกเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนนำมาสู่การตรวจสอบเชิงรุกกลุ่มแรงงานเมียนมา และประชาชนรอบพื้นที่ศูนย์กลางการระบาด ซึ่งนายวีระศักดิ์ ได้เข้าไปพื้นที่อย่างใกล้ชิดในช่วงตลอด 10 วันที่ผ่านมา 

ภาพ:ประชาสัมพันธ์สมุทรสาคร

ภาพ:ประชาสัมพันธ์สมุทรสาคร

ภาพ:ประชาสัมพันธ์สมุทรสาคร

"ไม่แพ้แน่นอน" ความในใจผู้ว่าฯ-วอนคนเลิกบูลลี่ 

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพจประชาสัมพันธ์สมุทรสาคร โพสต์เฟซบุ๊กรายการไม่แพ้ แน่นอน เราจะผ่านไปด้วยกัน ตอนหนึ่งว่า พบกับ ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ซึ่งจะพบกันทุกวันเสาร์ เพื่อนำสถานการณ์ COVID-19 มาเผยแพร่

อ่านข่าวเพิ่ม ด่วน! ยืนยันผู้ว่าฯ สมุทรสาครติด COVID-19

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ยอมรับว่าสิ่งที่เคยปรึกษาหารือกันในฐานะผู้ว่าฯราชการจังหวัด อยากประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักสมุทรสาคร มากขึ้น และตลอดเวลาตั้งแต่เกิดเหตุ ก็น้อยเนื้อต่ำใจว่าคนทำไมบูลลี่สมุทรสาครว่าต้องเฝ้าระวัง กลายเป็นสมุทรสาครเป็นดินแดนซอมบี้ ใครเข้ามาเหมือนผีดิบหลายคนก็โดนว่าเป็นตัวการที่ทำให้เกิดเรื่อง

น่าเป็นห่วงและรู้สึกเหมือนกับที่สมุทรสาคร โดนต่อว่าต้องบอกว่าคนสมุทรสาคร และคนเมียนมาเป็นเหมือนพี่น้องกัน เพราะสวนหนึ่งมาจากคนเมียนมาที่เข้ามาช่วยสร้างเศรษฐกิจ หมดเวลาที่จะดูถูกคนสมุทรสาครและคนเมียนมา

 

อยากเห็นความก้าวหน้าในอนาคต และทุกฝ่ายให้ตระหนัก เพราะมันเป็นหนึ่งในการบอกว่าเรามีความเอื้อเฟื้อและมีน้ำใจต่อกัน เอาปัญหาอื่นๆไว้ก่อน เอา COVID-19 ก่อน อย่าไปโทษใคร เพราะไม่ได้มีแค่สมุทรสาคร แต่ทั้งประเทศไทย และทั่วโลกก็เผชิญ COVID-19 กว่า 80 ล้านคนแล้ว 

นอกจากนี้ นนายวีระศักดิ์ ยังระบุอีกว่า คงไม่มีใครอยากเกษียณ พร้อมกับปัญหาคาราคาซังอยู่ ความมุ่งมั่นเดียว ณ ตอนนี้คือ ทำอย่างไรให้มหาชัย สมุทรสาคร กลับมามีรอยยิ้มเหมือนเดิม มีคนถามว่า ช่วงนี้ให้สัมภาษณ์บ่อย แต่ทุกครั้งที่สัมภาษณ์ มักยิ้ม หรือหัวเราะ

 

 

ผู้บริหารสธ.ทุกคนไม่ติดเชื้อ ชี้ผู้ว่าฯเป็นแบบอย่างที่ดี

ด้าน นพ.โอภาส การย์วกวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า กรณีผู้ว่าฯสมุทรสาคร ซึ่งผลการตรวจยืนยันจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์พบว่าติดเชื้อ COVID-19 หลังจากเริ่มพบมีอาการไอ เจ็บคอ และเมื่อตรวจจึงพบเชื้อ ขณะนี้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว ทั้งนี้การทำงานของผู้ว่าฯในพื้นที่ไข่แดงที่ตลาดกลางกุุ้ง ถือว่ามีความเสี่ยงอยู่แล้วจากการทำงาน และเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป และมีโรคประจำตัวและโอกาสเกิดอาการแทรกซ้อนได้ง่าย

ขอให้กำลังใจผู้ว่าฯสมุทรสาคร ในการกำกับทำงานควบคุมโรคระบาด และชื่นชมที่เป็นแบบอย่างในการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทำให้กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงลดลง โดยเฉพาะกรณีของการประชุมร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารสธ.ซึ่งผลตรวจทุกคนเป็นลบ
ภาพ:ประชาสัมพันธ์สมุทรสาคร

ภาพ:ประชาสัมพันธ์สมุทรสาคร

ภาพ:ประชาสัมพันธ์สมุทรสาคร

 

นพ.โอภาส กล่าวว่า ขณะนี้กรณีของนายอนุทิน ถึงแม้จะเป็นผลลบ ไม่ติดเชื้อ แต่ได้มีการกักตัวที่บ้าน 14 วันและสังเกตอาการ และถ้ามีอาการจะนำมาตรวจ และย้ำว่าขณะนี้ทุกคนมีโอกาสสัมผัสผู้ติดเชื้อทุกไม่รู้ตัว บางคนไม่มีอาการ และไม่แสดงอาการ สามารถอยู่ร่วมในชุมนมและมีโอกาสแพร่เชื้อได้ 

ส่วนกรณีของสื่อมวลชนไปทำข่าว ได้ถามว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไร จากการดูรูปถ่ายและวิดีโอ พบว่า ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ใส่หน้ากากตลอดเวลา ดังนั้นสื่อมวลชนจึงถือว่ามีความเสี่ยงต่ำ แต่ต้องสังเกตอาการ ไม่คลุกคลีคนหมู่มาก ภายใน 14 วัน แต่หากไม่สบายใจจะพาไปตรวจสถาบันบำราศนราดูร 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ชาย 45 ปีเสียชีวิตโยง COVID-19 จากบ่อน-มีโรคประจำตัว

"อนุทิน" กักตัว 14 วัน - ผู้บริหาร สธ.เร่งตรวจหาเชื้อ COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง