โฆษก ตร.เชื่อสื่อสารผิดพลาดปมคุกคามพ่อค้ากุ้ง "นครปฐม"

อาชญากรรม
28 ธ.ค. 63
16:26
563
Logo Thai PBS
โฆษก ตร.เชื่อสื่อสารผิดพลาดปมคุกคามพ่อค้ากุ้ง "นครปฐม"
โฆษก ตร.ชี้แจงกรณี "โตโต้" การ์ด Wevo อ้างว่าตำรวจคุกคามพ่อค้ากุ้ง จ.นครปฐม ที่มาจอดรถขายหน้าทำเนียบ โดยเชื่อว่านายเจษฎา สุดจิตต์กูล พ่อค้ากุ้งที่ทำงานเป็นการ์ดกลุ่ม Wevo อาจนำเรื่องดังกล่าวไปสื่อสารให้ทางกลุ่มผู้ค้ากุ้งฟังและเกิดการเข้าใจผิด

วันนี้ (28 ธ.ค.2563) จากกรณีที่เฟซบุ๊กระบุชื่อ "โตโต้ ปิยรัฐ Piyarat Chongthep" ระบุเนื้อหาว่ามีการคุกคามผู้ประกอบการขนส่งกุ้งให้กับ Wevo เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยเข้าใจว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.นครปฐม ติดตามไปถึงบ้านของพ่อค้าในลักษณะมาเฟียในเครื่องแบบไปคุกคามประชาชนนั้น

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรภาค 7 (บช.ภ.7) รายงานว่าในวันเกิดเหตุ นายสำเริง สุดจิตต์กูล นางอนุรักษ์ สุดจิตต์กูล และนายเจษฎา สุดจิตต์กูล ได้ขับรถยนต์ทะเบียน บย 4128 นครปฐม ไปขายกุ้งที่บริเวณแยกพาณิชย์ หน้าทำเนียบจริง เพราะครอบครัวดังกล่าวประกอบอาชีพเลี้ยงกุ้ง มีที่ทำกินอยู่ 5 ไร่ มีบ่อกุ้งอยู่ 1 บ่อ

แต่ด้วยภัย COVID-19 มีการปิดตลาดกุ้งที่ จ.สมุทรสาคร ทำให้ไม่สามารถขายกุ้งได้ ซึ่งต่อมามีข่าวจากแพสวนส้มในตลาดกลางมหาชัยว่าให้ไปขายที่ตลาดโพหัก และมีการบอกต่อกันเป็นทอดๆ ว่าหากไปขายที่หน้าทำเนียบจะขายได้ดี กลุ่มดังกล่าวจึงได้นำรถไปจอดขาย ปรากฏว่าวันนั้นขายได้เงินกว่า 140,000 บาท

เมื่อกลับมาบ้านมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบของตำรวจภูธรภาค 7 จำนวน 2 คน เข้าไปชี้แจงและให้คำแนะนำว่าไม่ให้นำมาขายอีก เพราะหน้าทำเนียบรัฐบาลไม่ใช่ตลาดอาจจะไม่เหมาะสม โดยในระหว่างการพูดคุยก็เป็นเพียงการไปสอบถามหาสาเหตุและปัญหาที่นำกุ้งไปขายหน้าทำเนียบ ซึ่งขณะไปพบและพูดก็ไม่มีการโต้เถียงหรือมีการข่มขู่ และแสดงอาการไม่เหมาะสมแต่อย่างใด

เป็นไปได้ว่านายเจษฎา ทำงานเป็นการ์ดกลุ่ม We volunteer จึงอาจนำเรื่องดังกล่าวไปสื่อสารให้ทางกลุ่มผู้ค้ากุ้งฟังและเกิดการเข้าใจผิดดังกล่าวขึ้น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง