ปิด "แม่สอด" 7 วันงดรวมกลุ่มศาสนพิธีเกิน 20 คน- ห้ามใช้พท.เสี่ยง

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 63
10:35
2,102
Logo Thai PBS
ปิด "แม่สอด" 7 วันงดรวมกลุ่มศาสนพิธีเกิน 20 คน- ห้ามใช้พท.เสี่ยง
ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มีคำสั่งงด 4 กิจกรรมเสี่ยงเฉพาะในพื้นที่อ.แม่สอด จ.ตากตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.63 ถึง 3ม.ค.64 ครอบคลุมงดแท็กซี่รับจ้างทุกประเภท งดศาสนพิธีที่รวมกลุมเกิน 20 คน งดทานอาหารที่ร้านตามสถานที่สาธารณะ และปิด 20 พื้นที่เสี่ยง

วันนี้ (29 ธ.ค.2563) น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล โพสต์ทวิตเตอร์ @Rachadaspoke ระบุว่า ขณะนี้นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก และผู้กำกับบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จ.ตาก ออกประกาศ เฉพาะในอ.แม่สอด เพื่อป้องกัน COVID-19 โดยให้งดบริการรถยนต์แท็กซี่รับจ้างทุกประเภท ถึง 3 ม.ค.64 

งดศาสนพิธีทุกศาสนาที่รวมกลุ่ม 20 คนขึ้นไป เว้นแต่มีความจำเป็นให้นายอำเภอแม่สอดพิจารณาเป็นกรณีไป และงดทานอาหารที่ร้านตามสถานที่สาธารณะต่างๆ เช่น สถานีขนส่ง ท่าอากาศยาน และสถานที่บริการ

ล่าสุดวันนี้ มีรายงานว่าพบชาวเมียนมา 1 คนติดเชื้อในหมู่บ้านแม่ตาว หมู่ที่ 6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอด โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมหมู่บ้านแม่ตาว เพื่อตรวจคัดกรองครอบครัวผู้ป่วยแล้ว

 

 

อ่านข่าวเพิ่ม จ.ตาก พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพิ่มอีก 1 คน

อะไรบ้างที่ห้ามในพื้นที่อ.แม่สอด จ.ตาก

สำหรับประกาศดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ครอบคลุมสั่งให้งดบริการรถยนต์แท็กซี่รับจ้างทุกประเภททุกคันทั้งภาคเอกชน และสหกรณ์ จนถึงวันที่ 3 ม.ค.2564 งดปฏิบัติศาสนกิจ และศาสนพิธีของทุกศาสนาที่มีการรวมกลุ่มตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป ณ สถานที่ใดๆ เว้นแต่มีความจำเป็นให้นายอำเภอแม่สอดพิจารณาเป็นกรณีไป

งดทานอาหารที่ร้านจำหน่ายอาหารทุกชนิดตามสถานที่สาธารณต่าง ๆ เช่น สถานีขนส่ง ท่าอากาศยาน และสถานที่บริการ ร้านค้าต่าง ๆ ตลาดทุกประเภทที่มีผู้ใช้บริการจะต้องมีมาตรการการป้องกันตามที่ทางสาธารณสุขกำหนดโดยเคร่งครัด

นอกจากนี้ให้ปิดสถานที่เสี่ยงที่มีโอกาสแพร่เชื้อในพื้นที่อ.แม่สอด ดังนี้ โรงมหรสพ สถานบริการ ผับ บาร์ สถานประกอบการที่คล้ายกับสถานบริการ สถานที่เล่นสนุกเกอร์ บิลเลียด ตู้เกม ร้านเกม และร้านอินเตอร์เน็ต ร้านคาราโอเกะ สระว่ายน้ำสาธารณะ สนามชนไก่ ชนโค ฟิตเนส ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์การประชุม สถานที่จัดนิทรรศการ พิพิธภัณฑ์ สนามมวย โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ (ยิม) สถานที่บริการสักผิวหนังหรือเจาะส่วนหนึ่งของร่างกายกาย สถาบันลีลาศหรือลีลาศ อาบอบนวด อบสมุนไพร สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สถานประกอบการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า สถานประกอบกิจการอาบอบนวด ร้านแต่งเล็บ เสริมสวยหรือตัดผมสำหรับสุภาพบุรุษและสตรี ให้เปิดเฉพาะกิจกรรม สระ ตัด ซอยผม แต่งผม และต้องไม่มีผู้นั่งรอในร้าน ศูนย์พระเครื่องพระบูชา สนามพระเครื่องพระบูชา และแผงพระเครื่อง ตลาดถนนคนเดิน ตลาดนัด 

สำหรับสถานการณฺ์การระบาดของ COVID-19 ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก มีผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลแม่สอด จำนวน 12 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่สอดวุ่น! ผู้ป่วย COVID-19 ชาวเมียนมาให้ข้อมูลเท็จ

ระดมตรวจคัดกรอง COVID-19 "แม่สอด" วันที่ 2

 

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง