"ศรีสุวรรณ" ชี้เป้า จ.ระยอง มีบ่อนอีกอื้อ

อาชญากรรม
29 ธ.ค. 63
10:06
2,251
Logo Thai PBS
"ศรีสุวรรณ" ชี้เป้า จ.ระยอง มีบ่อนอีกอื้อ
"ศรีสุวรรณ" ชี้เป้ามีบ่อนอีกหลายแห่งใน จ.ระยอง ยังเปิดเล่น ด้าน "สุชาติ" ยอมรับ อนุกมธ.การพนันออนโลน์ติดโควิด-19 เป็นทีมงานตนเอง ปฏิเสธไม่รู้เป็นลูกชาย "หลงจู๊" เจ้าของบ่อน

สืบเนื่องกรณีชายอายุ 26 ปี เป็นคณะอนุกรรมาธิการศึกษาผลกระทบคาสินดนออนไลน์ที่มาจากต่างประเทศ ติดโควิด-19 มีประวัติมาร่วมประชุม กมธ.การพนันอนนไลน์ ที่อาคารรัฐสภา ทั้งนี้ชายคนดังกล่าวยังเป็นลูกชายของ “หลงจู๊” เจ้าของบ่อนการพนัน จ.ระยอง ซึ่งเป็นต้นตอของการระบาดโควิด-19

เมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.2563) นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ยอมรับว่า ชายคนนี้มีชื่อเป็นคณะทำงานจริง โดยได้รับการแนะนำจากนายเสริมศักดิ์ การุญ อดีต ส.ส.ระยอง ให้เข้ามาช่วยงาน เมื่อดูจากประวัติและการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ และจบจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง เห็นว่าเป็นคนรุ่นใหม่ จึงรับเข้ามาเป็นคณะทำงาน แต่ไม่ได้หมอบหมายเรื่องใดเป็นพิเศษ มีเพียงประสานงานด้านการเมืองที่ จ.ระยอง และพื้นที่ภาคตะวันออก ทั้งนี้ ไม่ได้พบกับชายคนนี้มาระยะหนึ่งแล้ว เพิ่งได้รับรายงานและทราบข่าวว่าติดโควิด-19

ส่วนเรื่องที่เป็นลูกชายเจ้าของบ่อน จ.ระยอง นั้น ตนไม่ทราบ เพราะก่อนรับเป็นคณะทำงาน ตรวจประวัติอาชญากรรมแล้ว ไม่พบคดีความหรือมีประวัติเสีย และเพิ่งทราบจากข่าวว่าอาจยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจผิดกฎหมาย จึงสั่งถอนชื่อออกจากคณะทำงานแล้ว

วันนี้ (29 ธ.ค.2563) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ระบุว่า พื้นที่ จ.ระยอง ไม่ใช่มีแค่บ่อนภายในซอยจิตรพันธ์ ข้างบขส.เก่าระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ที่ตกเป็นข่าวเท่านั้น แต่ทว่ายังมีอีกหลายพื้นที่ อาทิ บ่อนที่ อ.นิคมพัฒนา อีก 2 จุด 

บริเวณหลังปั้มน้ำมันสัญลักษณ์สีเขียว และบริเวณโต๊ะสนุกที่ตั้งอยู่ไม่ห่างจากสถานีตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา ซึ่งเป็นของนักการเมืองในระดับท้องถิ่น ซึ่งเจ้าของตัวจริงเป็นสายเดียวกับ "ตี้ พระราม 3"

นอกจากนั้นพื้นที่บริเวณมาบตาพุด หลังบ่อนใหญ่ถูกปิด พบว่ายังมีบ่อนขนาดเล็กๆ เปิดเล่นกันอยู่ และอีกแห่งคือบ่อนในตัวอำเภอเมือง หลังห้างสรรพสินค้าดังอีกด้วย ซึ่งบ่อนต่างๆ เหล่านี้ถามคนระยองหรือมอเตอร์ไชด์รับจ้างรู้ทุกคน

ที่สำคัญที่ไม่มีคนกล้าพูดถึง ตู้ม้า ตู้สล็อต ที่มีเกลื่อนเมือง คนเล่นมีทั้งคนไทย เมียนมา กัมพูชา ซึ่งแป้นกดเป็นพื้นที่เสี่ยงระบาดโควิด-19 ล่าสุดคนที่ติดเชื้อมีทั้ง เมีย น้องเมีย และลูกของหลงจู้ 

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า มีข้อเรียกร้องจากคนระยอง ว่า อดีตผู้กำกับเมืองระยองทุกคนไม่ควรกลับมารักษาการ หรือมาเป็น ผกก.เมืองระยอง หรือผบก.ภ.จว.ระยอง เพราะในอดีต ผกก.สืบจังหวัดทุกนายที่ระยอง รู้เรื่องบ่อนและตู้ม้าเป็นอย่างดี จึงไม่ควรกลับเข้ามาอยู่ระยองอีก เพราะอาจทำให้เกิดวงจรเดิม ๆกลับมาแพร่กระจาย ตอนนี้บ่อนต่างๆ แค่หยุดเล่นหลบลงใต้ดินชั่วคราวเท่านั้น พอเรื่องเงียบก็จะกลับมาเปิดเล่นสร้างปัญหาให้กับคนระยองอีกไม่รู้จบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง